มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ไทยพุทธและมุสลิมในพื้นที่จังหวัดยะลาจัดเวทีเสวนาต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีที่ยืนในสังคมที่เท่าเทียมกัน

ไทยพุทธและมุสลิมในพื้นที่จังหวัดยะลาจัดเวทีเสวนาต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีที่ยืนในสังคมที่เท่าเทียมกัน

แชร์เลย

ไทยพุทธและมุสลิมในพื้นที่จังหวัดยะลาจัดเวทีเสวนาต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีที่ยืนในสังคมที่เท่าเทียมกัน ภายใต้บรรยากาศที่เอื้ออาทร

โรงแรม บีพีแกรนด์ ทาวเวอร์ หาดใหญ่ จ.สงขลา  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหารพรรคประชาติ อาทิ พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ นาย นาย วิทยา พาณิชยพงษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้เข้าร่วมประชุมและรับฟังความคิดเห็น ตลอดจน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้แทนชาวไทยพุทธและสตรีผู้ได้รับผลกระทบจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 64 คน  และ กลุ่มไทยพุทธ จำนวน 54 คน ได้เสนอให้พรรคประชาชาติสร้างความเท่าเทียมให้กับประชาชนทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง รวมถึง ผลักดันให้กลไกของรัฐสอดประสานและทำงานร่วมกันเพื่อการสร้างความเจริญในพื้นที่ อาทิ 1 สร้างรถไฟความเร็วสูงที่มีเครือข่ายเชื่อมต่อกับเส้นทางหลักสู่ภาคใต้

2 ขยายถนนสี่เลนที่เป็นเส้นทางหลักสู่พื้นทีเศรษฐกิจเป้าหมาย เช่น เส้นทางยะลา- เบตงเส้นทางนาทวี-ลำลอง-ลำไพ-ยะลาฯลฯ 3 ปรับปรุงด่านศุลกากรให้ทันสมัย กว้างขวาง ลดระยะเวลาตรวจและลงตรา มีความสะดวกสบาย หรือ บรรยากาศที่ร่มรื่นสวยงาม ขยาย หรือ เพิ่ม และ เปิดด่านพรหมแดนเพิ่มเติม 4ทำความอยุติธรรมให้เป็นธรรม 5 สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจและตั้งใจแก้ปัญหาต่างๆด้วยใจอันบริสุทธิ์ 6 มองคนให้เสมอกันและสามารถอยู่ร่วมกันได้บนความแตกต่าง

นอกจากนี้ กลุ่มสตรีที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 64 คน ได้กล่าวในเวที ต่อหร้าสื่อ ว่า บุคคลที่สามารถแก้ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องใจสวยและให้ความสำคัญกับทุกปัญหาถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย รวมถึง ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชน และท้องที่ รวมถึง ท้องถิ่นและเครือข่ายได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาบ้าน หรือ พัฒนาเมืองทั้งแนวดิ่งและแนวระนาบ

นาง บรรจบ ศรีสุข ผู้แทนผู้ได้รับผลกระทบชาวไทยพุทธ กล่าวว่า  ต้องการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาจากคนในท้องถิ่นและเปิดโอกาสให้ตัวแทนของประชาชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐในทุกมิติ พร้อมทั้ง ช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบทีี่เป็นลูกจ้าง4500 ซึ่งถูกเลิกจ้างจำนวนมาก ให้เขาได้มีงานทำ

ในส่วนของ  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตเลขาธิการ ศอ.บต. แรกๆตอนที่มารับตำแหน่งใหม่ไม่ชอบเลยเพราะมองว่าคือเสื้อแดง แต่ พอได้รู้จักและเห็นการทำงาน ก็รู้สึกว่า พ.ต.อ.ทวี เป็นคนที่  ใช่เลย  พวกเราขอเรียก พ.ต.อ.ทวี  แสนรัก

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ได้เน้นย้ำในเวทีว่า  ไทยพุทธและมุสลิมต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีที่ยืนในสังคมที่เท่าเทียมกันภายใต้บรรยากาศที่เอื้ออาทร

ทีมข่าว SPMCnews ยะลา รายงาน

 935 total views,  2 views today

You may have missed