เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบ้านหาของป่า หลงป่าในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา นาน 9 วัน เจ้าหน้าที่ ตชด. นปพ. กู้ภัย กว่า 30 คน เร่งตามหา แต่ยังไม่พบตัว

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

(29 ธ.ค.61) พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตชด. ชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4405 ว่า น.ส.นากอ ลาหู่นา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 428 หมู่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ได้มาแจ้งว่านายสมบรูณ์ ป่าภู่ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นสามี และเพื่อนอีก 1 คน ชื่อนายสมชาย ไม่ทราบนามสกุล ได้เดินทางเข้าป่าไปหาของป่า ที่บริเวณสวนตันวิหลิม ต.เบตง ซึ่งอยู่ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา สามีได้โทรศัพท์มาบอกว่าหลงป่า เดินวนไปวนมาหาทางออกไม่ได้ และไม่ได้กินอะไรมาเป็นเวลา 4 วันแล้ว ให้ส่งคนมาช่วย จากนั้นสัญญาณโทรศัพท์ก็ขาดหายไป จึงได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปค้นหา


พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ ร้อย ตชด.445 จึงประสานเจ้าหน้าที่ หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44, หมวดเฉพาะกิจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ ยะลา32, กู้ภัยในพื้นที่อำเภอเบตง นำกำลังกว่า 30 นาย เข้าค้นหา เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถจักรยานยนต์ รถยนต์กระบะโฟวิน เดินทางเข้าไปตามถนนทางลูกรังเข้าไปในสวนตันวิหลิม เป็นระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร จึงพบรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน จอดอยู่ข้างทางบริเวณกงสี6 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่นายสมบรูณ์ กับเพื่อน ขี่มา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันเดินค้นหาทั้งตามริมคลอง ป่าเขา และสันเขาซึ่งติดกับชายแดนประเทศมาเลเซีย แต่ก็ยังไม่พบตัว เนื่องจากค่ำมืด และมีฝนตกลงมาทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่จึงต้องยุติการค้นหา และได้กับมาวางแผนในการค้นหาต่อในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าต่อไป

////////////////////////////////

 1,539 total views,  2 views today

You may have missed