เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กยท.สาขาเบตง Kick off เริ่มต้นการจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง คนกรีดยาง ตามโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา 


(28ธ.ค.61) ที่การยางแห่งประเทศไทย สาขาเบตง พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เป็นประธานในการ Kick off เริ่มต้นการจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง คนกรีดยาง ตามโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง พ.ศ. 2561-2562 โดยมีนายอุสมาน สาลัง ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย สาขาเบตง หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการบริหารโครงการสร้างความเข้มแข็งระดับอำเภอ ร่วมเป็นสักขีพยาน ในการจ่ายให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง และคนกรีดยาง ในครั้งนี้


นายอุสมาน สาลัง ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย สาขาเบตง กล่าวว่า โครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง พ.ศ.2561-2562 เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เห็นชอบและอนุมัติตามความเห็นของสำนักงบประมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตของเกษตรกรชาวสวนยาง และเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพคนกรีดยาง ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นเกษตรกรชาวสวนยาง คนกรีดยาง ที่ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย ก่อนวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 และสวนยางเปิดกรีด ในพื้นที่อำเภอเบตง มีเกษตรกรชาวสวนยาง มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ จำนวน 5,814 ราย โดยให้ความช่วยเหลือตามโครงการฯ รายได้ไม่เกิน 15 ไร่ เกษตรกรชาวสวนยาง 1,100 บาทต่อไร่ และคนกรีดยาง 700 บาทต่อไร่ โดยวันนี้ ถือว่าเป็นการจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง และคนกรีดยาง โครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง และคนกรีดยาง ชุดแรกของพื้นที่อำเภอเบตง ประกอบด้วย เกษตรกรชาวสวนยางจำนวน 126 ราย และคนกรีดยางจำนวน 39 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 2,478,636.50 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามการรับแจ้งเข้าร่วมโครงการฯ เกษตรกรเจ้าของสวนยาง และคนกรีดยางจะต้องมาแจ้งขอเข้าร่วมโครงการฯ ในพื้นที่ที่สวนยางตั้งอยู่ โดยการยางแห่งประเทศไทยจะกำหนดรายละเอียดสถานที่รับแจ้งเข้าร่วมโครงการในแต่ละพื้นที่ หมู่บ้าน เพื่อประกาศให้เกษตรกรทราบโดยทั่วกัน ระยะเวลารับแจ้งเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562

//////////////////////////////////////////////

 

 517 total views,  2 views today

You may have missed