เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ด่านชายแดนเบตง อำนวยความสะดวก และคุมเข้ม ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ป้องกันคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุป่วนในระยะนี้หลังหน่วยข่าวพบแผนทำลายเมืองเศรษฐกิจ

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา//


( 28 ธ.ค. 61) พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้อำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน ที่เดินทางเข้าไปค้าแรงงานยังเมืองต่างๆ ของรัฐเปรัคและรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และชาวต่างชาติบางส่วน ซึ่งในทุกปีจะเดินทางข้ามแดนมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ โดยผ่านด่านพรมแดน อ.เบตง เป็นจำนวนมาก
ส่วนการตรวจสอบประชาชนที่เดินทางเข้า ออก ผ่านข้ามแดนนั้น เจ้าหน้าที่จะมีการติดรูปภาพใบหน้าของประชาชนที่มีหมายจับ รวมทั้งรูปภาพใบหน้าของชาวต่างชาติที่หลบหนี หลังได้มีการก่อคดีในพื้นที่ประเทศไทย ติดไว้เพื่อเปรียบเทียบตรวจสอบเป็นรายบุคคล ขณะยื่นหนังสือเดินทาง หรือ passport ให้เจ้าหน้าที่ประทับตราหนังสือเดินทาง เนื่องจากเกรงกลุ่มบุคคลดังกล่าวจะถือโอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินทางแฝงตัวปะปนมากับประชาชนเพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ


ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง ขณะนี้ได้ทางสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย ทุกพื้นที่ เน้นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ย่านชุมชน และย่านเศรษฐกิจ ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยให้เกิดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งในหลายพื้นที่จะมีนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวเพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีและต้อนรับปีใหม่ 2562 หรือเคานต์ดาวน์ และต้องขอความร่วมมือประชาชนให้กับเจ้าหน้าที่ ทั้งเรื่องตรวจค้นยานพาหนะ และบุคคลในระยะนี้ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ หลังคนร้ายลอบวางระเบิด 2 จุด บนชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา บริเวณรูปปั้นนางเงือกทอง จนทำให้ส่วนหางขาดกระจุย และอีกจุดบริเวณรูปปั้นหนูกับแมวที่ตั้งอยู่ห่างออกไปราว 200 เมตร เมื่อช่วง 4 ทุ่ม ของวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาช่วงเช้ายังพบอีก 3 ลูก รวมเป็น 5 ลูกและจากการประเมินสถานการณ์ของหน่วยข่าวด้านความมั่นคงคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่ม”บีอาร์เอ็น” เนื่องจากก่อนหน้านี้พบความเคลื่อนไหวของแกนนำมีการเข้ามาประชุมที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา และได้มีการแจ้งเตือนให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ส่วนเป้าหมายของการก่อเหตุคนร้ายน่าจะมีเป้าหมายต้องการทำลายด้านเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงเทศกาลปีใหม่


////////////////////////////////////////////////////////////

 512 total views,  2 views today

You may have missed