เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทวี ยัน สร้างมิตรภาพ จชต.ด้วยกิจกรรมทางสังคมและการศึกษาคือทางออกที่ถูกต้อง

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ ยะลา …

 

(28 ธ.ค. 61) ที่วัดนิคมเทพาราม อ.เทพา จ.สงขลา พ.ต อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พล ต.ท.อนิรุติ กฤษณะการะเกตุและนาย วิทยา พานิชพงษ์ รองรองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้เดินทางไปกราบนมัสการพระครูสุเทพธรรมโชติ เจ้าอาวาสวัดนิคมเทพา ม.3 ต.ท่าม่วง อ.เทพาจ.สงขลา โดยมีพระครูเมตตาธรรมรัตน์ รักษาการเจ้าคณะอำเภอเทพา ให้การต้อนรับ และชาวบ้านพุทธมุสลิม กว่า 100 คน
จากการพูดคุย กับ พี่น้องไทยพุทธและมุสลิม ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ในพื้นที่มีความรักใคร่กลมเกลียวกัน เพราะเคยเรียนหนังสือและเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ในวัยเด็กเพราะเรียนหนังสือด้วยกันและความเป็นเพื่อนยังคงอยู่และต้องการให้บรรยากาศแบบเก่าๆหวนคืนกลับมา


นอกจากนี้ในเวทียังมีการเสนอวาม ต้องการให้รัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องสนับสนุน หรือ จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ชาวไทยพุทธและไทยมุสลิมทำกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึง พี่น้องประชาชนต้องการให้รัฐบาลป้องกัน เร่งรัด ควบคุมและปราบปรามอย่างจริงจัง ตลอดจน ต้องหาวิธีป้องกันมิให้ยาเสพติดแพร่กระจายไปสู่เด็กระดับล่าง หรือ เด็กประถม
สำหรัอำเภอเทพาเป็นเขตเลือกตั้งที่ 8 ของจังหวัดสงขลา และ พรรคประชาชาติ จะพิจารณาและคาดว่าจะส่ง นาย อัศวิน สุวิทย์ ว่าที่ผู้สมัครรัลเลือกตั้ง บุตรชาย นาย พ.ต.ท.วิจิตร สุวิทย์ ส.ส.สงขลา 4 สมัย ลงสนามเลือกตั้งในครั้งนี้
นาย อัศวิน สุวิทย์ สำเร็จการศึกษาปริญญาโทจาก NIDA อดีตรองนายก อบจ.สงขลา 2 สมัยและยังเป็นที่รักใคร่ของพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 ซึ่ง ประกอบด้วยด้วย อำเภอเทพา และอำเภอจะนะ

จากนั้น พ.ต อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมและคารวะโต๊ะอีหม่ามและผู้นำชุมชน หมู่ที่ 2 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 8 และ พรรคประชาชาติ จะพิจารณาและคาดว่าจะส่ง นาย อัศวิน สุวิทย์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง บุตรชาย นาย พ.ต.ท.วิจิตร สุวิทย์ ส.ส.สงขลา 4 สมัย ลงสนามเลือกตั้งในครั้งนี้

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

 

 943 total views,  2 views today

You may have missed