เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 ห่วงใยกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เน้นย้ำให้ดูแลประชาชนและตัวเองอย่างเต็มความสามารถ ทำพื้นที่ให้ปลอดภัย โดยเฉพาะห้วงเทศกาลปีใหม่

แชร์เลย

(27 ธันวาคม 2561 เวลา18.00 น.) พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจ ฐานปฏิบัติการณ์ และจุดบริการประชาชน ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆในห้วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อควบคุมพื้นที่ ทำพื้นที่มีความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน พร้อมให้กำลังใจแก่กำลังพล เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน โดยนำความปรารถนาดี ความห่วงใย ข้อเน้นย้ำจาก พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มายังกำลังพลเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ให้มีกำลังใจพร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มขีดความสามารถ และตั้งอยู่ในความไม่ประมาท หวังเห็นเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนเสมือนญาติครอบครัว เพื่อให้ประชาชนได้เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ กำลังพลเจ้าหน้าที่ ณ จุดตรวจร่วมสถานีตำรวจภูธรอำเภอยี่งอ ,จุดตรวจร่วม ฐานปฏิบัติการณ์ กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธิน ที่ 6 ,จุดตรวจร่วมชุดคุ้มครอง ตำบลปะปอเยาะ ,จุดตรวจร่วมบ้านปลักปลา และจุดตรวจท่าพระยาสาย อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อมาพบปะให้กำลังใจ และมอบสิ่งของต่างๆให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อส. ชรบ.และกำลังภาคประชาชนที่มาให้การต้อนรับ โดยมี นาวาเอก นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการ มาร่วมให้การต้อนรับ

พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวต่อกำลังพลที่เข้าตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ว่า ทาง พล โท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 ได้ฝากความปรารถนาดี และความห่วงใยมาอย่างกำลังพลทุกท่าน เนื่องจากภารกิจการดูแลและสร้างความปลอดภัยให้กับคนเองและประชาชนนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเสียสละ พร้อมทั้งยังได้ฝากมายังพวกท่านทั้งหลายว่า ให้กำลังพลทุกท่านอย่าตกอยู่ในความประมาทและขอให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเต็มขีดความสามารถ และในช่วงของเทศกาลปีใหม่ทางท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเฉพาะกิจได้มีการบูรณาการกำลังในการดูแลพื้นที่ให้ปลอดเหตุให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัย ก็ช่วงนี้กำลังทั้ง 4 ฝ่ายทั้งตำรวจทหารจะคอยดูแลพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ณบริเวณด่านจุดตรวจและจุดสกัดจะต้องมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์นอกจากนี้ในเรื่องของการลาดตระเวนจรยุทธ นอนนอกฐาน ก็ยังเป็นสิ่งที่ ท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยได้ดำเนินการในช่วงนี้สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือในเรื่องของการจัดตั้งจุดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่จะสัญจรไปมาในช่วงเทศกาลปีใหม่สิ่งที่ท่านแม่ทัพภาคที่ 4 พลโทพรศักดิ์พูลสวัสดิ์ฝากไปยังพี่น้องประชาชนทุกท่านด้วยความเคารพว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ขอให้พี่น้องประชาชนได้มีความสบายใจทั้งทหารเจ้าตำรวจพลเรือนและภาคประชาชนจะดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนอย่างเต็มที่ และขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนได้ ปฏิบัติตามกฎจราจรดื่มไม่ขับและใช้ความระมัดระวังในการสัญจรไปมาในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็จะนะ ทำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ซึ่งในโอกาสนี้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่ มาให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งที่กองร้อยของทหารพรานทั้งชุดคุ้มครองตำบลและจุดบริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่

โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้ากล่าวเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่พร้อมทุ่มเทสรรพกำลังที่มีอยู่ทั้งหมดโดยในช่วงนี้จะมุ่งเน้นในเรื่องของการควบคุมพื้นที่เป็นภารกิจหลักเป็นความเร่งด่วนในอันดับสูงสุดคือในการดูแลจุดตรวจด่านตรวจและพื้นที่ที่เป็นจุดล่อแหลมโดยเฉพาะเขตพื้นที่เมืองเศรษฐกิจซึ่งได้มาตรวจเยี่ยมในเขตเมืองนราธิวาสซึ่งเป็นความรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือจากการชี้แจงแผนการรักษาความปลอดภัยเมืองนราธิวาสทั้ง 3 วงรอบคือวงรอบชั้นนอกชั้นกลางและวงรอบชั้นในซึ่งกำลังทั้ง 4 ฝ่ายจะสามารถบูรณาการกำลังในการดูแลความปลอดภัยได้สิ่งที่สำคัญที่อยากจะฝากไปยังพี่น้องคะ ชาชน สิ่งที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการป้องกันเหตุ จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายเดียวคงเป็นไปไม่ได้ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนได้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาช่วยกันเป็นตาสับปะรดในการสอดส่องดูแลพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย

/////////////////////////////////////////////

 531 total views,  2 views today

You may have missed