เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซีย ทำกระเป๋าเงินตก ขาเข้า ด่าน ตม.เบตง เจ้าหน้าที่ ตม.พบเก็บคืนนักท่องเที่ยวชาวจีน สร้างความประทับใจและภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย

แชร์เลย

 BETONG NEWS รายงาน…


เมื่อวันที่ 21ธ.ค.61 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.เบตง ได้พบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวตกหล่นอยู่ที่หน้าช่องตรวจขาเข้า ด่าน ตม.เบตง จึงได้นำมาตรวจสอบพบว่าภายในกระเป๋าเงินมีเงินสด ซึ่งเป็นเงินสกุลไทย จำนวน 5,240 บาท เงินสกุลมาเลเซีย จำนวน 1,170 ริงกิต และบัตรเครดิดต่างๆหลายรายการ จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ด่านตรวจ จึงทราบว่าเจ้าของที่ทำกระเป๋าเงินหล่นคือ MR.LOW HAN BEN
พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน จากประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองเบตง ได้ทำ กระเป๋าทรัพย์สิน ตกหล่นอยู่ที่หน้าช่องตรวจขาเข้า ผู้ใต้บังคับบัญชาจึงได้ประสานไปยังโรงแรม ที่พัก ต่างๆในเมืองเบตงจนเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.เวลาประมาณ 07.30น. ได้มี MR.LOW HAN BEN แสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินและได้มารับกระเป๋าเงินคืนที่ ด่าน ตม.เบตง ด้วยความดีใจและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงานด้วย
MR.LOW HAN BEN กล่าวด้วยความดีใจว่า ตนคิดว่าคงไม่ได้กระเป๋าเงินกลับคืนแล้ว แต่ด้วยเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.เบตงไทย มีความเอาใจใส่ ดูแล นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา จึงได้ทรัพย์สินคืนครบทุกอย่าง ซึ่งได้สร้างความประทับใจมากเมื่อกลับไปยังประเทศมาเลเซียจะนำเรื่องดีๆแบบนี้ไปเล่าสู่ให้เพื่อนๆฟัง ว่าเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.เบตง ไทย ได้เอาใจใส่ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี หากเดินทางเข้าท่องเที่ยวในประเทศไทยจะรู้สึกมีความปลอดภัย อบอุ่น เป็นอย่างมาก จนกระทั่งได้ทรัพย์สินคืน ซึ่งรู้สึกประทับในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด่าน ตมเบตงไทย เป็นอย่างมาก

//////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 2,362 total views,  2 views today

You may have missed