พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เชียงใหม่ – “กาย” ของขึ้นจวกสี่ล้อแดง “ไปแค่นี้เรียก600” ขนส่งเตรียมลงโทษหนัก

เชียงใหม่ - “กาย” ของขึ้นจวกสี่ล้อแดง “ไปแค่นี้เรียก600” ขนส่งเตรียมลงโทษหนัก

แชร์เลย

เชียงใหม่ – “กาย” ของขึ้นจวกสี่ล้อแดง “ไปแค่นี้เรียก600” ขนส่งเตรียมลงโทษหนัก(มีคลิป)

กลายเป็นกระแสที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง หลังดาราดัง กาย รัชชานนท์ โพสต์คลิปในไอจีเล่าเหตุการณ์ที่ได้เรียกรถสี่ล้อแดงจากที่พักเพื่อไปถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ถูกเรียกค่าโดยสารถึง 600 บาท ทำดาราดังถึงกับอึ้งและตัดสินใจเดินไปจุดหมายปลายทางเอง พร้อมบอกด้วยว่าเมื่อตรวจสอบค่าโดยสารจากแอพพลิเคชั่นแกรป พบว่าค่าโดยสารเพียง 52 บาท

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/296099867704812/

หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็ว นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วและได้สั่งให้ตรวจสอบหารถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวว่าเป็นรถทะเบียนอะไร ใครเป็นพนักงานขับรถ หากพบจะเรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด เพราะถือว่าทำผิดระเบียบข้อบังคับเรื่องอัตราค่าโดยสาร ทำความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ระบบขนส่งมวลชนของเมืองเชียงใหม่

ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า คณะกรรมการขนส่งทางบกจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดอัตราค่าโดยสารสำหรับรถสี่ล้อแดง หากเป็นกรณีนั่งรวมกับผู้โดยสารคนอื่น ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ จะต้องคิดค่าโดยสารคนละไม่เกิน 30 บาท แต่หากเหมาคันในเขตเมือง คือ ไม่เกินวงแหวนรอบสอง จะต้องไม่เกิน 200 บาท แต่หากมีการเรียกค่าโดยสาร 600 บาทจริง ก็ถือว่าผิดระเบียย

หากพบรถคันดังกล่าว หากพบว่าไม่เคยทำความผิดมาก่อน จะว่ากล่าวตักเตือนและคาดโทษ แต่หากเคยทำผิดมาก่อนจะต้องสั่งพักใบอนุญาตหรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ แล้วแต่ว่าทำผิดมาก่อนหน้านี้อย่างไร

ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ มีความพยายามยกระดับมาตรฐานของรถสี่ล้อแดงมาโดยตลอด แต่ยอมรับว่ายังมีสี่ล้อแดงบางกลุ่มที่คอยฉกฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งเรื่องนี้ขนส่งจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าทำเสื่อมเสียชื่อเสียงของจังหวัด

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 511 total views,  2 views today

You may have missed