พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นนทบุรี – หนุ่มธนาคารวอนเห็นใจ ขึ้นป้ายหน้าบ้านกราบโจรไม่มีทรัพย์สินแล้ว(มีคลิป)

นนทบุรี - หนุ่มธนาคารวอนเห็นใจ ขึ้นป้ายหน้าบ้านกราบโจรไม่มีทรัพย์สินแล้ว(มีคลิป)

แชร์เลย

นนทบุรี – หนุ่มธนาคารวอนเห็นใจ ขึ้นป้ายหน้าบ้านกราบโจรไม่มีทรัพย์สินแล้ว(มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 6 ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พบนายธวัชชัย แก้วสว่าง อายุ 36 ปี พนักงานธนาคาร เจ้าของเฟสบุ้คชื่อ Art Euro หลังมีการโพสต์ภาพและข้อความว่าถูกขโมยขึ้นบ้านจนเพลีย อยู่มา 9 ปี โจรงัดบ้าน 4 ครั้ง กฎหมายอยู่ไหน ความถูกต้องมีไหม รวมทั้งมีการขึ้นป้ายหน้าบ้านบอกกับโจรว่า “กราบเรียนคุณโจร บ้านนี้ไม่มีทรัพย์สินมีค่า ไม่ต้องเข้ามาแล้ว ” โดยในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สภ.ปลายบาง กำนันและผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/372074600234431/

จากการตรวจสอบบริเวณ พบว่าเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ด้านหลังบ้านมีร่องรอยถูกงัดแงะที่ประตูด้านหลังบ้าน ข้างบ้าน และตามห้องต่างๆ รวมทั้งที่บริเวณรั้วบ้านด้านข้างยังเป็นป่าหญ้าและร่องสวนเก่า ที่ไม่ทีบ้านปลู กอาศัยอยู่ โดยร่องรอยที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์คนร้ายงัดบ้านครั้งล่าสุดวันที่ 7 ธ.ค.61 ได้ทรัพย์สินไปเป็นนาฬิกาข้อมือ 5 เรือน แหวนเพชร 1 วง รวมมูลค่าประมาณ 4 หมื่นบาท ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.ปลายบาง พร้อมทั้งได้ขึ้นป้ายบอกแจ้งโจรดังกล่าว
จากการสอบถาม นายธวัชชัย แก้วสว่าง เจ้าของบ้านผู้สียหาย ทราบว่า บ้านหลีงนี้อยู่กับภรรยา 2 คน อาศัยอยู่มา 9 ปี ตอนกลางวันจะไม่มีคนอยู่บ้านเพราะทั้ง 2 ออกไปทำงาน คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์แล้ว 4 ครั้ง โดยคนร้ายลักทรัพย์ครั้งที่ 1 เมื่อ ปี พ.ศ.2554 ได้ถังแก๊ส 1 ถัง และรองเท้าป้าใบ ตนไม่ได้มาแจ้งความเพราะเห็นว่าเล็กน้อย คนร้ายลักทรัพย์ครั้งที่ 2 เมื่อ ปี พ.ศ.2557 งัดบ้านหน้าต่างช่องลมริมครัว และเข้าไปในบ้านชั้นล่างได้นาฬิกา 3 เรือน คนร้ายไม่สามารถเข้าห้องชั้นสองได้เนื่องจากล็อคประตู ตนก็ไม่ได้แจ้งความ ต่อมาคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2559 คนร้ายงัดหน้าต่างข้างบ้าน ใช้ไขควงแกะน็อตเหล็กดัดหน้าต่าง และเข้าไปลักทรัพย์ 1.ธนบัตรไทย ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 1 ฉบับ ราคา 2,000 บาท , 2.ธนบัตรไทย ที่ระลึกพระราชินี 80 พรรษา จำนวน ๑ ฉบับ ราคา ๒,๐๐๐ บาท , 3.รองเท้าสตาร์ท ยี่ห้อไนกี้ สีดำ ชมพู จำนวน 1 คู่ ราคา 7,000 บาท โดยไม่ทราบว่าคนร้ายได้ลักเอาบัตรเครดิตไปด้วย จนมาทราบว่าคนร้ายได้ลักเอาบัตรเครดิต VISA PLATINUM TOYOTA ธนาคารกรุงเทพฯ จำนวน 1 ใบ ไปใช้รูดซื้อสินค้าเมื่อมีใบแจ้งหนี้เป็นจำนวนเงิน 80,000 บาท จึงได้ไปตรวจสอบ จนทราบว่าคนร้ายได้ไปรูดที่ 1.ที่ร้าน Stamp Mobile Zone ในห้างเทสโก้โลตัสนครอินทร์ อ.บางกรวย เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 59 2.ที่ร้าน Time Center ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสนครอินทร์ อ.บางกรวยเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 59 และ3.ที่ร้าน Black Berry และ ร้านนาฬิกา คาสิโอ ที่ เซ็นทรัล สาขารัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 59 จึงได้ไปขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพบผู้ต้องสงสัย ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ ตามหมายจับที่ 29/60 ลงวันที่ 25 ม.ค. 60 ในความผิดฐาน “”ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า,ปลอมเอกสาร ใช้เอกสารปลอม เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนซึ่งเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกเงินสด หรือรับของโจร” เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.60 ผู้ต้องหาได้ถูกจับกุมตัวตามหมายจับ และได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องพร้อมตัวผู้ต้องหาเมื่อ 18 ก.ค. 60 จนถึงวันนี้คดียังไม่ได้สรุปความผิด ล่าสุดครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.61เหตุเกิด เวลากลางวัน คนร้ายงัดบ้านผู้สียหายเข้าไป ได้ทรัพย์สิน 1.นาฬิกา 2.แหวนเพชร ตนจึงได้ขึ้นป้ายดังกล่าว

นายธวัชชัย แก้วสว่าง เปิดใจว่าสาเกตุที่ขึ้นป้ายแบบนี้เพราะบ้านตนถูกโจรขึ้นบ้านบ่อยมาก ทางตำรวจก็ยังไม่จับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีทั้งที่เรารู้ตัวคนร้ายครั้งที่ 3 แล้วทำให้เราอึดอัดจนทนไม่ไหวแล้ว ขนาดรู้ตัวคนร้ายแล้วทำไมไม่ดำเนินคดีให้เรียบร้อย และถ้าไม่รู้ตัวคนร้ายคดีจะตัดสินได้เมื่อไหร่ วันนี้ผู้การจังหวัดได้เข้ามาดูแลก็ดีใจ มาตรวจสอบบ้านและที่เกิดเหตุ ท่านก็ว่าทำดีแล้วที่แจ้งออกมาให้ได้รับรู้ว่าประชาชนเดือดร้อน ท่านก็มาดูว่าจะป้องดันอย่างไรและกำชับกับตำรวจท้องที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เป็นครั้งที่ 5 อีก และได้ฝากให้ผู้ใหญ่บ้านกำนันให้ช่วยสอดส่องดูแล อยากฝากให้ตำรวจช่วยดูแลประชาชนหน่อย เพนาะเวลาเดือดร้อนไม่รู้จะพึ่งใคร ถ้าไม่พึ่งตำรวจ ถ้าตำรวจนิ่งเฉยประชาชนก็หาที่พึ่งไม่ได้ ฝากถึงประชาชนที่เจอแบบตนให้ลุกขึ้นสู้ ถ้าตามคดีเองได้ช่วยตำรวจบางส่วนมันจะได้รวดเร็วขึ้น แต่ตำรวจก็ต้องรวมมือด้วยถ้าประชาชนทำฝ่ายเดียวไม่มีทางสำเร็จแน่นอน ทุกวันนี้ไม่เก็บทรัพย์สินไว้ที่บ้านมันเป็นการซุ่มเสี่ยงเพราะกลางวันเราไม่มีคนอยู่บ้าน

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 491 total views,  2 views today

You may have missed