เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ด่านตรวจคนเข้าเมือง เบตง สั่งเข้มดูแลนักท่องเที่ยว รวมทั้งห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด ช่วงไฮซีซั่น

ด่านตรวจคนเข้าเมือง เบตง สั่งเข้มดูแลนักท่องเที่ยว รวมทั้งห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด ช่วงไฮซีซั่น

แชร์เลย

ด่านตรวจคนเข้าเมือง เบตง สั่งเข้มดูแลนักท่องเที่ยว รวมทั้งห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด ช่วงไฮซีซั่น และให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วเพื่อให้เกิดความประทับใจ

วันนี้ 7 ธ.ค. 2561 ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เบตง ชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตม.ด่านพรมแดนเบตง โดยได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.ให้บริการกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงก่อน วันคริสต์มาสในวันที่ 25 ธันวาคม และวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็น จำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเดินทางมา ด้วยรถยนต์ส่วนตัวและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ กว่า 5 พันคัน ในช่วงไฮซีซั่น

โดยตลอดทั้งวันบรรยากาศที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง มนักท่องเที่ยวพากันทยอยเดินทางเข้า และออก อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการให้บริการตรวจหนังสือเดินทางมีเจ้าหน้าที่ ตม.เปิดให้บริการเต็มทุกตู้และจากการสอบถาม นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวจีนมาเลเซีย และไกด์นำเที่ยว บอกว่า เจ้าหน้าที่ ด่านพรมแดนเบตงให้ บริการดีมาก ส่วนเรื่องความสะดวกในการตรวจสอบหนังสือเดินทางก็ไม่ได้ล่าช้า แต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากเป็นพันคนในช่วงเดียวกันก็เป็นธรรมดาที่ต้องช้าบ้าง แต่ไม่ได้ติดยาวนานมากนัก

พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวว่า ในช่วงไฮซีซั่น จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ต้องทำการตรวจสอบหนังสือเดินทางขาเข้า และออก และต้องตรวจสอบประวัติบุคคลอย่างรัดกุม โดยเฉพาะขาเข้าเพราะต้องตรวจสอบนักท่องเที่ยวว่าเป็นบุคคลต้องห้าม ที่ถูกขึ้นบัญชีดำหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง ส่วนในช่วงไฮซีซั่น ได้มีคำสั่งให้เปิดตู้ทุกตู้ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เสริมด้วย เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวได้รวดเร็ว

และยังเน้นย้ำตามคำสั่งของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในการดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด หากนักท่องเที่ยวแนบเงินทิปมาในหนังสือเดินทาง ให้คืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว หากมีผู้ฝ่าฝืนจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และวินัยโดยเด็ดขาด และขอความร่วมมือไปยังสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ต้องเข้มงวดกวดขัน ห้ามจำหน่ายสุราให้กับผู้ที่มีอาการมึนเมา ไม่สามารถครองสติได้ หากพบมีการละเมิด หรือฝ่าฝืน จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเน้นย้ำกำลังทุกภาคส่วนทำงานร่วมกันอย่างเต็มกำลังในการดูแลนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่น

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

 1,441 total views,  4 views today

You may have missed