มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

9 ธ.ค.61 ชาวปัตตานีร่วมปั่นจักรยาน อุ่นไอรัก อย่างล้นหลาม

9 ธ.ค.61 ชาวปัตตานีร่วมปั่นจักรยาน อุ่นไอรัก อย่างล้นหลาม

แชร์เลย

9 ธ.ค.61 ชาวปัตตานีร่วมปั่นจักรยาน อุ่นไอรัก อย่างล้นหลาม

ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานวันที่ 9 ธันวาคม 61  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูล ได้พระราชทานความสุขแก่ประชาชนชาวไทยในการจัดงาน อุ่นไอรัก และมีกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว”

โดยให้ประชาชนได้ร่วมกันปั่นจักรยานเพื่อการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และทุกคนได้มีกิจกรรมในการสร้างความรัก ความสามัคคีร่วมกัน ซึ่งประชาชนชาวจังหวัดปัตตานีต่างพร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง

โดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนทุกหมู่เหล่า กว่า 4,000 คนได้ร่วมกันปั่นจักรยาน โดยเริ่มต้นปั่นในเวลา 15.00น. จากจุดสตาร์ที่ลานศิลปวัฒนธรรม  เลี้ยวขวาผ่านหน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี และปั่นไปตามระยะทางไปแวะจุดพักที่ 1 มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พี่น้องมุสลิมได้ปฏิบัติทางศาสนกิจ

จากนั้นได้เริ่มปั่นจักรยานไปต่อยังมัสยิดกรือเซะ แวะพักจุดที่ 2 วัดนิกรชนาราม เสร็จแล้วผ่านหน้าศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว แล้วกลับมาสิ้นสุดที่ลานศิลปวัฒนธรรมที่เดิมรวมระยะทาง 29 กิโลเมตร

ทั้งนี้แต่ละเส้นทาง แต่ละจุดที่มีการปั่นจักรยานผ่านนั้น เป็นจุดสำคัญของจังหวัดปัตตานี ซึ่งแต่ละสถานที่มีความสวยงาม มีความหมาย และมีเรื่องเล่า ที่อยากจะนำเสนอ ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้นไป

โดยกิจกรรมดังกล่าวได้สร้างความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงเห็นความสำคัญในการสร้างกิจกรรมให้พสกนิกรได้มีความสุขประกอบไปด้วยความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจ สร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคม

ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี

 806 total views,  2 views today