พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ร่วมกับ สล.คปต. และ ศปป.5 กอ.รมน. เน้นทำความเข้าใจการประสานงานเพื่อปฏิบัติงานโครงการเร่งด่วนร่วมกัน

แชร์เลย

 

(23 พฤศจิกายน 2561) พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้การต้อนรับ พลตรีเฉลิมพล  จินารัตน์ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(ศปป.5 กอ.รมน.)  นายนันทพงศ์  สุวรรณรัตน์ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไข้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สล.คปต.) และคณะเจ้าหน้าที่ เพื่อประชุมแนวทางในการขับเคลื่อนการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2562  และหารือถึงการดำเนินงานร่วมกันในการทำงานด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  รวมทั้งสร้างความเข้าใจการประสานงาน การปฏิบัติ  และการดำเนินงานโครงการที่สำคัญเร่งด่วนร่วมกัน

ในการประชุมครั้งนี้มีการนำยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปีมาขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ  เพื่อขับเคลื่อนภายใต้กรอบแนวคิด “การพัฒนาไร้รอยต่อ….มิติใหม่การพัฒนาชายแดนใต้”  การขับเคลื่อนเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”  ซึ่งจากการขับเคลื่อนงานดังกล่าวนี้จะนำไปสู่การสร้างงาน  กระจายรายได้ให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย  ตลอดจนเยาวชนที่จบการศึกษา  ซึ่งการพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์  ที่มีการเชื่อมโยงในทุกมิติ การพัฒนาเพื่อความมั่นคง และการสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ให้หันหน้าเข้าหากัน แก้ปัญหาโดยใช้แนวทางสันติวิธี

และในโอกาสนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึง การเชื่อมโยง เชื่อมต่อ ในการพัฒนานั้นเป็นบทบาทและภารกิจหลักของ ศอ.บต. เพื่อรองรับการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในอนาคต โดยจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานและอำนวยการกับหน่วยงานต่างๆ   และจะทำงานบูรณาการร่วมกันกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต่อไป

////////////////////////////////

บุหงา รายา รายงาน

 600 total views,  2 views today

You may have missed