พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้ครอบครัว อส.ทพ.ผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบ

แชร์เลย

 (23 พฤศจิกายน 2561) นายธรรมรงค์  คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ช่วยราชการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดแดนภาคใต้ ในตำแหน่งรักษาการรองเลขาธิการ ศอ.บต. เดินทางไปที่วัดภมรคติวัน (แม่กัง) ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ร่วมเป็นเกียรติพิธีรดน้ำศพ พร้อมนำพวงหรีดจากพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการรักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมเคารพศพของ อส.ทพ.สุพจน์ ผลผลา  อายุ 25 ปี ซึ่งโดนยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ที่ตลาดนัด บ้านตะโละดือรามัน หมู่ที่ 4 ตำบล ตะโละดือรามัน อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. บริเวณศีรษะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

ในพิธีรดน้ำศพของ อส.ทพ.สุพจน์ ผลผลา ในครั้งนี้ นายธรรมรงค์  คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ช่วยราชการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดแดนภาคใต้ ในตำแหน่งรักษาการรองเลขาธิการ ศอ.บต. ในนามรัฐบาล โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของ อส.ทพ.สุพจน์ ผลผลา ภายใต้ระเบียบของคณะรัฐมนตรี ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจแก่ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบฯ โดยขั้นต้นกำหนดมองเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 500,000 บาท มอบให้แก่ นายพิน ผลผลา (บิดา) และนางสินีนาฎ ผลผลา (มารดา)

พร้อมกันนี้ นายธรรมรงค์  คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ช่วยราชการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดแดนภาคใต้ ในตำแหน่งรักษาการรองเลขาธิการ ศอ.บต. ในนามผู้บริหาร ศอ.บต. ได้นำกำลังใจจากผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จาก ศอ.บต. มามอบแก่ครอบครัว อส.ทพ.สุพจน์ ผลผลา และแสดงความห่วงใย    มอบความปรารถนาดีแก่ญาติของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย โดยได้กล่าวต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า  ศอ.บต. และทุกหน่วยงานพร้อมเป็นกำลังใจ และให้ความดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่ ในส่วนของคดีนั้น ได้กำชับให้เร่งติดตามคดีแล้ว 

////////////////////////////////////

บุหงา รายา รายงาน

 800 total views,  2 views today

You may have missed