พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีเหตุปล้นรถยนต์ที่สะบ้าย้อย เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์เรื่องยาเสพติด

แชร์เลย


เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 0900 พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับแจ้งข่าวว่าเกิดเหตุคนร้ายได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดและขนาด ปล้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ แบบ 4 ประตู สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของนายจุติพันธ์ กำเนิดแก้ว เหตุเกิดเมื่อ 21 พฤศจิกายน 61 เวลา 0600 ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งพอ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
ทั้งนี้ภายหลังรับแจ้งเหตุ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และต่อมาเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 0800 กองร้อยทหารพรานที่ 4308 ร่วมกับชุดคุ้มครองตำบลบางโกระ (ชคต.บางโกระ) ซึ่งตั้งจุดตรวจ / จุดสกัดบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ ชคต.บางโกระ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี สามารถสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน พร้อมควบคุมบุคคลต้องสงสัย 4 คน พร้อมอาวุธและเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า 1 ใน 2 รถยนต์ที่สกัดจับได้ เป็นรถยนต์ที่คนร้ายปล้นแย่งชิงมากจากพื้นที่ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า ขอแจ้งความคืบหน้าให้ทราบดังนี้
1. ผลจากการซักถามผู้ถูกควบคุมตัวในเบื้องต้นทราบว่าเป็นความขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์เรื่องยาเสพติด ไม่ได้เป็นการปล้นเพื่อชิงทรัพย์แต่อย่างใด ปัจจุบันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลไปยังบุคคล ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป โดย 1 ใน 4 ของผู้ที่ถูกควบคุมตัวคือ นายอันวา สุหลง ทราบว่าเป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 49 จากการตรวจสอบกับหน่วยต้นสังกัดพบว่าได้ปลดออกจากราชการไปแล้วตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด


2. แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด พร้อมกับได้เน้นย้ำไปยังทุกหน่วยให้ตรวจสอบและกำกับดูแลวินัยของกำลังพลอย่างใกล้ชิด หากตรวจพบมีกำลังพลกระทำความผิดที่ขัดกับนโยบายและผิดกฎหมายถือเป็นความบกพร่องของผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นด้วย โดยให้ลงทัณฑ์ทางวินัยโดยไม่ละเว้น เพราะนอกจากเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับหน่วยแล้ว ยังเป็นการกระทำที่ขัดกับนโยบายภายใต้ยุทธศาสตร์คนดีของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4
3. ผลจากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลบางโกระ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ภายใต้การสนับสนุนจากกองร้อยทหารพรานที่ 4308 (ร้อย ทพ.4308) และแหล่งข่าวภาคประชาชน ถือเป็นแบบอย่างที่ดี ในการบูรณาการกำลังร่วมกันเข้าปฏิบัติงานภายใต้แนวคิดยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วม ทำให้สามารถสกัดจับรถยนต์และบุคคลต้องสงสัยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติไว้เป็นแบบอย่างที่ดีสืบไป พร้อมกับขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่ความสำเร็จในการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว โดยหากพบเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายสามารถแจ้งผ่านตู้ ปณ.41 ปณจ.ยะลา หรือโทรสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชม.

//////////////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 510 total views,  2 views today

You may have missed