เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดฝึกทบทวนหน่วยกำลังประจำถิ่น และกำลังประชาชน เพื่อสนับสนุนภารกิจของหน่วยกำลัง เพิ่มศักยภาพในพื้นที่

แชร์เลย

( 21พ.ย.61) ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกทบทวนหน่วยกำลังประจำถิ่น และกำลังประชาชน ในพื้นที่อำเภอเบตง โดยมีพันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง พ.ต.ท.เชษฐวิทย์ นีรฮิง ผบ.ฉก.ตชด.44 หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยกำลังในพื้นที่เข้าร่วมฝึกในครั้งนี้

พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตงกล่าวว่า ในการฝึกทบทวนหน่วยกำลังประจำถิ่น และกำลังประชน ในพื้นที่อำเภอเบตง ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อทบทวนทักษะการปฏิบัติด้วยยุทธวิธีให้แก่ กำลังประจำถิ่น และกำลังประชาชนให้เกิดความชำนาญ อันเป็นการพัฒนาศักยภาพของกำลังพล และด้วยสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบมการก่อเทหตุ ให้มีความหลากหลาย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่กำลังพลจะต้องปรับเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยยุทธวิธีเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ทัดเทียมเท่ากัน

ซึ่งหน้าที่หลักๆ ของ หน่วยกำลังประจำถิ่น และกำลังประชาชน คือ สนับสนุนภารกิจของหน่วยกำลังหลักในพื้นที่ทั้งทหารและตำรวจ โดยมีการสาธิตการใช้อาวุธปืน เตรียมความพร้อมเผชิญกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น การสาธิตการใช้อาวุธปืน การตรวจรถยนต์ต้องสงสัย ตามแผนป้องกันเหตุ แผนปฎิบัติเมื่อมีภาพข่าวความเคลื่อนไหว และแผนระงับเหตุ

///////////////////////////////

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

 563 total views,  2 views today

You may have missed