เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดปัตตานี ประชุมซักซ้อมแนวทางปฏิบัติในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

จังหวัดปัตตานี ประชุมซักซ้อมแนวทางปฏิบัติในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

แชร์เลย

จังหวัดปัตตานี ประชุมซักซ้อมแนวทางปฏิบัติในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

ที่ห้องประชุม อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เรียกประชุมนายอำเภอ และปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอ 12 อำเภอ เพื่อชี้แจง และซักซ้อมแนวทางปฏิบัติในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จังหวัดปัตตานี โดยมีผู้อำนวยการ การเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี หัวหน้าศูนย์ทะเบียนฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมการประชุมชี้แจง

โดยในที่ประชุมได้สรุปประเด็นสำคัญในการประชุม คือ ที่มาของ สว. การเลือก สว. (ในระยะเริ่มแรก) วิธีการสมัคร และเงื่อนไขการสมัคร การดำเนินการเกี่ยวกับการเลือก สว. ระดับอำเภอ การแต่งตั้งผู้ดำเนินการเกี่ยวกับการเลือก กรอบระยะเวลา การตั้งศูนย์ปฏิบัติการและประสานงานการเลือก ส.ว. ระดับอำเภอ ตลอดจนอำนาจหน้าที่ ช่วงเวลา Timeline ในการดำเนินการเลือกเกี่ยวกับการเลือก ส.ว. และการกำหนดสถานที่เลือก ส.ว. เป็นต้น พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ซักถามในประเด็นข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับการเลือก ส.ว.

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี (สนง.กกต. ปัตตานี) จะจัดประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัด และระดับอำเภออีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อม และถ่ายทอดความรู้ให้คณะกรรมการในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องน้ำพราว 2 โรงแรม ซี.เอส. ปัตตานี

ภาพ/ข่าว ประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี

 

 616 total views,  2 views today

You may have missed