เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตชด.ล่อซื้อ หนุ่มค้ายาไอซ์ ขายให้วัยรุ่น ในเขตเทศบาลเบตง

แชร์เลย


(14 พ.ย.61) พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีวัยรุ่นลักลอบนำยาไอซ์จากเครือข่ายในประเทศมาเลเซีย มาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วสุพล คชวงค์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตชด.445 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. ชป.นเรศ ออกสืบสวนหาข่าว วางแผนล่อซื้อจับกุม
จนสามารถจับกุมตัวนายอับบ๊าส หรือยิ กาเดร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/6 ถ.กาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 5.08 กรัม ธนบัตรล่อซื้อจำนวน 6,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งใช้ในการติดต่อซื้อขายยาเสพติด ที่บริเวณถนนพัฒนะ ซ.6 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา


จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ ไม่ได้ทำงาน จำหน่ายยาไอซ์มานานแล้ว ยาไอซ์จะรับมาจากคนในหมู่บ้านกาแป๊ะฮูลู ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากชายแดนไทย-มาเลเซีย ประมาณ 700 เมตร ในราคากรัมละ 800 บาท แล้วนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง ในราคากรัมละ 1,200 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

//////////////////////////////

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

 554 total views,  2 views today

You may have missed