เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เตรียมความพร้อมร่วมแข่งขันกีฬาชายแดนระดับท้องถิ่น ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 34 เสริมสร้างความเข้าใจ และกระชับความสัมพันธ์อันดีในระดับท้องถิ่นไทย-มาเลเซีย

แชร์เลย


(14พ.ย.61) ที่ห้องประชุมไกรลาศ ชั้น 2 อาคารที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอเบตง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาชายแดนระดับท้องถิ่นไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 34 ตามโครงการเสริมสร้างความเข้าใจ และกระชับความสัมพันธ์อันดีในระดับท้องถิ่นไทย-มาเลเซีย ประจำปี 2561 เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ และพี่น้องประชาชน มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมการออกกำลังกาย สร้างความปรองดอง สามัคคี ของทั้ง 2 ประเทศ และที่สำคัญยังเป็นการคืนความสุขให้ประชาชนตามแนวชายแดน-มาเลเซียอีกด้วย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนนักกีฬาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้


นายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอเบตง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงกล่าวว่า จัดการแข่งขันกีฬาชายแดนระดับท้องถิ่นไทย-มาเลเซียได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีการสับเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพเรื่อยมา ซึ่งในปีนี้ทางกิ่งอำเภอปึงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาชายแดนระดับท้องถิ่นไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 16 -17 พฤศจิกายน 2561 ณ สนามกีฬากิ่งอำเภอปึงกาลันฮูลู โดยมีการแข่งขันกีฬาสากล ได้แก่ ฟุตบอล เซปัคตะกร้อ เปตอง แบดมินตัน และกีฬาพื้นบ้าน ได้แก่ กีฬาผลัดส่งน้ำใส่ถัง วิ่งตะขาบ วิ่งกระสอบ เป็นต้น

////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 626 total views,  2 views today

You may have missed