เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 ชี้แจงการร้องเรียน ผบ.ร้อยทพ.4406 ใช้อำนาจหน้าที่สั่งการกำลังพลในสังกัดขนไม้จากในพื้นที่ไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว กองทัพไม่นิ่งเฉย หากพบจัดการลงโทษไม่มีการละเว้น

แชร์เลย

( 12 พฤศจิกายน 2561) พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการร้องเรียน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4406 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44  รับผิดชอบพื้นที่ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ประพฤติมิชอบด้วยการใช้อำนาจหน้าที่สั่งการ กำลังพลในสังกัด     โดยให้ขนไม้จากในพื้นที่ไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว และอีกหลายๆกรณีดังที่ได้ปรากฏและมีการแชร์กันอย่างกว้างขวางนั้น

  จากกรณีดังกล่าว พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน จากการตรวจสอบในเบื้องต้นเกี่ยวกับไม้พบว่าเป็นการ           ขอนุญาตซื้อขายและขนย้ายที่ถูกต้องและไม่ได้เป็นไม้หวงห้ามตามประกาศตามกฏหมายโดยซื้อจากราษฎรในพื้นที่ตามรายละเอียดสัญญาซื้อขายและขนย้าย

 สำหรับในประเด็นอื่นๆ หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 อยู่ในระหว่าง      การสอบสวนโดยในเบื้องต้นได้สั่งย้าย ผู้บังคับกองร้อยคนดังกล่าวมาช่วยราชการที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจ       กรมทหารพรานที่ 44 อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่ากองทัพจะไม่ปกป้องกำลังพลอย่างเด็ดขาด      โดยยึดมั่นตามแนวคิดยุทธศาสตร์คนดีอย่างเคร่งครัด และหากพบว่ากระทำผิดจริงก็จะมีมาตรการลงโทษขั้นเด็ดขาด          โดยไม่มีการละเว้นต่อไป

/////////////////////////////////

บุหงา  รายา รายงาน

 1,315 total views,  4 views today

You may have missed