มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วัฒนธรรมจังหวัดยะลา สร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ปรองดองสมานฉันท์ ลดความหวาดระแวง สามารถใช้ชีวิตร่วมกันในสังคม

วัฒนธรรมจังหวัดยะลา สร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ปรองดองสมานฉันท์ ลดความหวาดระแวง สามารถใช้ชีวิตร่วมกันในสังคม

แชร์เลย

วัฒนธรรมจังหวัดยะลา สร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ปรองดองสมานฉันท์ ลดความหวาดระแวง สามารถใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมที่มีความหลากหลายอย่างมีความสุข

วันนี้ 7 พฤศจิกายน 2561 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา สภาวัฒนธรรมจังหวัดยะลา นำโดยนายหวังหะมะ บือนา รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดยะลา  ได้จัดโครงการเสริมสร้างความเข็มแข็งสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ จังหวัดยะลา ซึ่งมีวัฒนธรรมจังหวัดยะลาให้การสนับสนุน

เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกศาสนามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมร่วมกัน สร้างความรักความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ ลดความหวาดระแวง และสามารถใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ โดยมีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงาน มีนักศึกษาหลายสถาบัน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า เป็นโครงการที่มุ่งเน้น เสริมสร้างความเข้าใจของคนในชาติ ให้อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันบนพื้นฐาน ของคุณธรรมจริยธรรมอันดีงาม โดยส่งเสริมให้คนในชาติทุกศาสนา ทุกพื้นที่  มีความรักสามัคคี ปรองดองและสมานฉันท์ อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข บนพื้นฐานสังคมพหุวัฒนธรรม

โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  และจังหวัดยะลา ได้ให้ความสำคัญกับศาสนิกชนทุกศาสนา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมโครงการเสริมสร้างความเข็มแข็งสังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ จังหวัดยะลา ทุกท่าน จะได้มุ่งมั่นตั้งใจในการเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และนำไปปรับใช้ในการอยู่ร่วมกันอย่างอยู่เย็นเป็นสุข ในสังคมพหุวัฒนธรรม

“สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีการจัดเวทีเสวนาหัวข้อ การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่ เป็นวิทยากรให้ความรู้ ด้วยการแลกเปลี่ยนโต้ตอบกับผู้เข้าร่วมเสวนา สะท้องแนวคิด การแก้ปัญหาอยู่ร่วมกันอย่างไม่อคติ

ชมการแสดงศิลปะหลากหลายวัฒนธรรม เพื่อนำศิลปะในพื้นที่อันยาวนานสร้างสัมพันธ์ทางความรู้สึกที่ดี พร้อมชมสาธิตการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ทั้งนี้ได้เชิญนักพูดระดับประเทศ อาจารย์จตุพล  ชมพูนิช เพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ในหัวข้อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข” นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา กล่าว

ภาพ-ข่าว นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / spmcnews ยะลา

 1,219 total views,  4 views today