มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 พบปะคณะผู้บริหาร ม.อ.ปัตตานี และนักศึกษา เดินหน้านโยบายการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ระยะเร่งด่วนคือแก้ปัญหายาเสพติด

แชร์เลย

ปัตตานี  (7 พย..61) ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ พบปะกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ในกิจกรรม พบปะเสริมสร้างความเข้าใจในพื้นที่แก่นักศึกษาในสถานศึกษา ภายใต้ชื่อ “วันฟ้าโปร่งที่รูสะมิแล” โดยมี ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รศ.อิ่มจิต เลิศพงษ์สมบัติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น


ในโอกาสนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4ได้กล่าวถึงนโยบายแนวทางการแก้ปัญหาในพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ยึดมั่นนโยบายรัฐบาลในกรอบยุทธศาสตร์ชาติความมั่นคง โดยให้ทุกภาคส่วนมีการบูรณาการมีส่วนร่วมดูแลพื้นที่ ให้เกิดสันติสุข ทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง โดยไม่สร้างเงื่อนไข สำหรับแนวนโยบายเร่งด่วนคือ การแก้ไขปัญหายาเสพติด เพราะทุกคนต่างยอมรับว่าปัญหายาเสพติดเป็นภัยร้ายสำคัญ เป็นตัวทำลายความสงบสุขของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงยิ่งกว่าภัยใดๆ ซึ่งได้มีการประสานกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำลูกหลานที่ติดยาเสพติดกลับคืนสู่สังคม โดยการบำบัดรักษาและฝึกอาชีพ ส่วนผู้ค้าจะดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ ควบคู่กับการทำพื้นที่ให้ปลอดภัย ภายใต้กรอบกฎหมายและแนวทางสันติวิธี


พร้อมกันนี้ได้ฝากให้นักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เป็นหูเป็นตาแจ้งเรื่องราว ร้องทุกข์ เบาะแสอื่นๆ เพื่อร่วมกันมีส่วนร่วมในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างสันติวิธี โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดตู้ ปณ.41 ปณจ.ยะลา 95000 เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน

////////////////////////////

บุหงา รายา SPMCnews รายงาน

 516 total views,  4 views today

You may have missed