เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงพยาบาลเบตง ร่วมประชุมกับสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และหน่วยงานในพื้นที่ ถึงแนวทางการประชาสัมพันธ์โครงการหมอชวนวิ่ง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 พ.ย.นี้

แชร์เลย

(1 พ.ย.61) ที่ห้องประชุมอำนวยการโรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง ได้ร่วมกันประชุมกับทีมสื่อมวลชน ช่างภาพ และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์หน่วยงานในพื้นที่ ถึงแนวทางการประชาสัมพันธ์โครงการหมอชวนวิ่ง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 พ.ย.นี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน ส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี และที่สำคัญสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในด้านการสร้างเสริมสุขภาพ

แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งในครั้งนี้จะเชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นแกนนำในแต่ละจังหวัด ร่วมกับชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดนั้นๆ โดยวิ่งผลัดเปลี่ยนกันคนละ 3.5 กิโลเมตร เป็นระยะทางจากจังหวัดหนึ่งถึงจังหวัดถัดไปและส่งต่อไปเป็นทอดๆ จนถึงกระทรวงสาธารณสุข. การจัดการวิ่งแบ่งการวิ่งออกเป็น 15 สาย เริ่มจากจังหวัดชายแดนและรอยต่อของภาคทั่วประเทศ และสุดท้ายนักวิ่งแต่ละสาย จะวิ่งมารวมกันในวันที่ 25 พ.ย. 2561 ที่บริเวณอาคารสภาวิชาชีพ 50 ปี ในกระทรวงสาธารณสุข

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวอีกว่า จึงเชิญชวนประชาชนร่วมวิ่ง ตั้งแต่วันที่ 4 – 25 พ.ย. 2561 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมเสื้อหมอชวนวิ่งซึ่งจะมีการจำหน่ายตัวละ 200 บาท ทั่วประเทศ โดยจะมีการรับและส่งมอบคฑาโครงการหมอชวนวิ่งของทีมนักวิ่ง ในวันที่ 3 พ.ย. 2561 ส่วนทีมนักวิ่งสายใต้ จะเริ่มวิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในวันที่ 4 พ.ย. 2561 โดยมีโย ยศวดี และ เอ อัญชลี หัสดีวิจิตร ดารานักแสดง สองพี่น้องนักวิ่งผู้รักสุขภาพ มาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย เริ่มจาก จุดที่ 1.อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ จุดที่2.ปั๊ม v2 แก๊ส จุดที่3.บ้านกม.10 จุดที่ 4.สำนักสงฆ์ กม.16 จุดที่ 5.สะพาน บ้าน กม.21 จุดที่ 6. สามแยกบ้าน กม. 27 จุดที่ 7. บ้านกำนันมณเฑียร จุดที่ 8. มัสยิดประมวลธรรม และสิ้นสุดที่ รพ.สต.บ้านละหาด อ.ธารโต จ.ยะลา รวมระยะทาง 40 กิโลเมตร

/////////////////////////
ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 754 total views,  2 views today

You may have missed