มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บก.spmc news พาลุย!! ถึงสระบุรี เลี้ยวขวา แนะนำ อาหารจานอร่อย!! ร้านซาฮิด ฮาลาลฟู้ด

แชร์เลย

ถึงสระบุรีแล้วเลี้ยวขวาเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำนี้ อาจด้วยเพราะว่าจังหวัดสระบุรีนั้นนับเป็นจังหวัดรอยต่อระหว่างภาคกลาง และภาคอีสาน จังหวัด สระบุรี จึงเป็นทางผ่าน หรือเมืองหน้าด่าน เพื่อมุ่งหน้าไปยังภาคอีสานแต่เอาเข้าจริงสระบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ แหล่งท่องเที่ยวอยู่มากมาย ทั้งด้านพุทธศาสนา ประวัติศาสตร์ ประเพณี และ ธรรมชาติ การลดความวุ่นวาย จากคนเมืองกรุง เมืองหลวง ที่นับวันที่แออัด และความเครียด ขับรถใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมง เผือรถติดบ้างนะครับ ก็ถึงสระบุรี ดินแดน ที่มีคำขวัญ  “ พระพุทธบาทสูงค่า เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  ฐานผลิตอุตสาหกรรม เกษตรนำล้ำแหล่งท่องเที่ยว หนึ่งเดียวกะหรี่ปั๊บ นมดี  ประเพณีตักบาตรดอกไม้งาม เหลืองอร่ามทุ่งทานตะวัน ลือลั่นเมืองชุมทาง “

( 26 ตุลาคม 2561) บรรณาธิการข่าวสื่อเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ SPMC news ในฐานะ คนพื้นที่ จชต.ได้มีโอกาสแวะมาเยี่ยม จังหวัดสระบุรี อาหารการกินสำหรับผู้ที่มาแวะเยี่ยม จังหวัดสระบุรี โดยเฉพาะชาวมุสลิม ที่นับถือศาสนาอิสลาม จึงนับมีความจำเป็น ที่จะหากินรับประทานอาหาร ฮาลาลฟู้ด  ไม่เพียงแต่ฮาลาล เท่านั้น ความสะอาด และรสชาติที่อร่อย เป็นทางเลือกที่ทุกคนจะต้องชิม แล้วจะติดใจ

แนะนำ ร้านบ้านซายิด ตั้งริมทาง อยู่ถนนเทศบาล 3 ซอย 8 อ.เมือง จ.สระบุรี  วันนี้ทีมงาน ได้ลองชิม อาหารข้าวหมกไก่ ข้าวหมกเนื้อ ซุป ร่วมถึง กระเพาะ ปลา ต้องบอกว่า รสชาติเด็ดสะระตี่มาก ถึงรสชาติความอร่อย บอกได้ว่า อาหารที่นี้ถูกปากมาก ตอบง่ายๆ คือ อร่อย หรือ สือดะ ตามประสา คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังมีเมนู อีกมากมาย แต่การจะไปกิน อาจต้องเข้าคิวนิดหนึ่ง เพราะ มาร้าน ซาฮิด คนแน่นจริงๆ มีเวลา หรือผ่านมา ควรแวะมาชิม ที่สระบุรี เลี้ยวขาวอย่างว่า อีกทั้งข้อมูล ที่น่าสนใจ มีชาวมุสลิมที่นี้ มีประมาณ เกินครึ่ง เป็นชาวปากีฯ นับถือศาสนาอิสลาม   ถือว่า มีของอร่อยๆ ดีๆงาม ๆ มาเล่าสู่กันฟังนะครับ ว่างๆจะมาเล่าสู่กันอีกนะครับ

/////////////

บก.ข่าว.

 

 1,484 total views,  2 views today

You may have missed