พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ธารน้ำใจชาวปัตตานี มอบเงินช่วยเหลือเหยื่อสึนามิ อินโดนีเซีย ผ่าน กอจ.ปัตตานี 7 แสนบาท ยอดผู้เสียชีวิตกว่า 2,250 คน สูญหายอีก 2,300 กว่าคน และมีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยกว่าแสนคน

แชร์เลย


ปัตตานี : เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2561 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานีนายเจะอุเซ็ง เจะอุบง รองประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานีพร้อมคณะกรรมอิสลามจังหวัดปัตตานี ร่วมต้อนรับนายซัมซู ริซัล กงสุลฝ่ายสังคมและวัฒนธรรม รักษาราชการกงสุลใหญ่อินโดนีเซียประจำจังหวัดสงขลา ในโอกาสเดินทางมาในงานพิธีมอบเงินช่วยเหลือเหยื่อสึนามิในประเทศอินโดนีเซีย ในงานนายเจ๊ะอุเซ็ง เจ๊ะอุบง รองประธานคณะกรรมการอิสลามปัตตานีได้อ่านคำแถลงการณ์จาก ดร.หะยีแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี โดยมีสาระสำคัญคือ ในนามของสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี และพี่น้องประชาชนในจังหวัดปัตตานี รู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่งที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงบนเกาะซูลาเวซี และคลื่นสึนามิที่เมืองดงกาลา และเมืองปาลู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ทั้งยังก่อให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้างต่อทรัพย์สินและโครงสร้างพื้นฐานอีกด้วย
ในนามประชาชนชาวปัตตานีขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง มายังรัฐบาลและประชาชนชาวอินโดนีเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวผู้ประสบความทุกข์และความสูญเสียจากภัยพิบัติครั้งนี้ จึงขอมอบเงินช่วยเหลือที่ได้รับจากการเสียสละ ร่วมมือร่วมใจของอีหม่าม คอเต็บ บิหลั่น และกรรมการประจำมัสยิดในจังหวัดปัตตานี จำนวน 708 มัสยิด ตลอดจนพี่น้องชาวจังหวัดปัตตานี เป็นเงินทั้งสิ้น 700,000 บาท(เจ็ดแสนบาทถ้วน) และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภัยพิบัติดังกล่าวจะสิ้นสุดลงเพื่อนำไปสู่การฟื้นฟูโดยเร็ว
นายซัมซู ริซัล กงสุลฝ่ายสังคมและวัฒนธรรม รักษาราชการกงสุลใหญ่อินโดนีเซียประจำจังหวัดสงขลา กล่าวในงานพิธีมอบเงินจำนวน 7 แสนบาทจากรองประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี เจะอุเซ็น เจะอุบง ทำหน้าที่แทนนายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี


“เหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในเมืองปาลู บนเกาะสุลาเวสีกลางของอินโดนีเซียที่เกิดขึ้นในวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,250 คนและยังสูญหายอีก 2,300 กว่าคน และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยกว่าแสนคน บ้านเรือนเสียหายกว่า 70,000 หลังมัสยิดและศาสนสถานอื่นๆเสียหายอีกกว่า 230 หลัง ชาวอินโดนีเซียต้องขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่มอบเงินช่วยเหลื่อแล้วจำนวน 5 ล้านบาท และวันนี้พี่น้องในปัตตานีร่วมกันบริจาคเงินอีกจำนวนหนึ่ง การประกอบคุณงามความดีด้วยใจบริสุทธิ์ในครั้งนี้ขอให้เอกองค์อัลลอฮทรงตอบแทนความดีงามในครั้งนี้” นายซัมซู กล่าว

///////////////////////////////////////

ตูแวดานียา มือรีงิง SPMCnews ปัตตานี รายงาน

 679 total views,  2 views today

You may have missed