พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฏร์ โปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี ประชุมรับฟังสถานการณ์ด้านความมั่นคง มอบสิ่งของพระราชทานผู้ได้รับผลกระทบที่ยะลา ติดตามการดำเนินงานโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย


(31 ต.ค.61 เวลา 10.00 น.) ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ประชุมรับฟังสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ต.สมพล ปานกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4 รักษาราชการแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ข้าราชการหน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ พลเรือน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมประชุม

จากนั้น องคมนตรี ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 2 ถ.เทศบาล 1 ซอย 3 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านของนายประสงค์ ไชยวีระ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน (สามี) ของนางสาวอารมย์ จอมเพ็ชร (ภรรยา) อายุ 46 ปี และนายกวินท์ ชวิศสกุล (บุตร) อายุ 27 ปี ซึ่งทั้งสองราย ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต ขณะกำลังซื้ออาหารในร้านน้ำชา หมู่ที่ 2 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา โอกาสนี้องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ นายประสงค์ ไชยวีระ จำนวน 1 ชุด พร้อมทั้งนำพระกระแสรับสั่ง ถึงความห่วงใย ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานสิ่งของพระราชทาน ในครั้งนี้

จากนั้น องคมนตรี ได้เดินทางต่อ ไปยังโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อร่วมประชุม ติดตามการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมการฝึกอาชีพของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มุ้งเน้นการสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่จะศึกษาต่อสถาบันการศึกษาขั้นสูง ให้มีโอกาสฝึกวิชา อบรมคุณธรรม และศีลธรรมตามศาสนาที่นับถือ โดยมีจุดมุ่งหมายให้นักเรียนเหล่านี้ออกไปประกอบสัมมาอาชีวะ สร้างตนเอง สร้างครอบครัว สังคม และอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข ภายใต้ร่มพระบารมี

//////////////////////////////////////////////////

ภาพ-ข่าว นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / SPMCnews ยะลา

 638 total views,  2 views today

You may have missed