พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจยะลาโชว์ฝีมือ จับผู้ต้องหาค้ายาบ้า 4 ราย พร้อมของกลาง 22,000 เม็ด เตรียมขยายผล

แชร์เลย

ตามนโยบายของรัฐบาล นโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ นโยบายการปรามปรามยาเสพติดในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของแม่ทัพภาคที่ 4 และคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ดำเนินการสืบสวนจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่

31 ต.ค.61 เวลา 13.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พล.ต.สมชาติ เปรมจิตต์ ผบ.ฉก.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร กรมทหารพรานที่ 41ได้ร่วมแถลงข่าวคดียาเสพติด จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย 1.นาย สุธน พงษ์ภู่พันธ์ (2-8418-01024-04-8) อายุ 21 ปี ที่อยู่ 48/1 หมู่ 2 ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา 2.นาย ศุภฤกษ์ บัวทองผุด อายุ 22 ปี ที่อยู่ 160/4 หมู่ 5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 3.นาย พัทยา ชาญเจริญ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 72 ถ.รัตนเสถียร ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา 4.นาย อนันต์ เส็นเอียด อายุ 23 ปี ที่อยู่ 160/5 หมู่ 6 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางยาบ้า 22,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง รถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน มาร์ด สีดำ ป้ายแดง 1 คัน

การเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน 7 กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดยะลา ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนาม) ว่ามีการนัดส่งมอบยาเสพติดกันบริเวณนิบงรีสอร์ท ถ.เทศบาล 1 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา โดยจะมีชายวัยรุ่น ใช้รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะในการนำส่ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วสนธิกำลัง วางแผนเพื่อทำการจับกุมนักค้ายาเสพติด โดยจัดกำลังซุ่มตามที่ได้รับแจ้ง ต่อมาพบรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีดำ ตรงตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ได้ขับขี่เข้ามาจอดบริเวณหน้าเค้าน์เตอร์ของนิบงรีสอร์ท เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น พบชายวัยรุ่น จำนวน 4 คน อยู่ภายในรถคันดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 11 ก้อน(ประมาณ 22,000 เม็ด) วางอยู่ที่เก็บของตอนหลังของรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งจากการจับกุมในครั้งนี้พบว่าของกลาง ยาบ้า ที่จับกุมได้มีมูลค่าประมาณ 800,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวน ขยายผล เพื่อจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่ายนี้เพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” แล้วนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ดำเนินคดีต่อไป

///////////////////////////////////////////////////

ภาพ-ข่าว นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / SPMCnews ยะลา

 1,309 total views,  2 views today

You may have missed