พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 พอใจทุกฝ่าย วางมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคลากรที่ผ่านมา

ครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 พอใจทุกฝ่าย วางมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคลากรที่ผ่านมา

แชร์เลย

ครูสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 พอใจทุกฝ่าย วางมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคลากรที่ผ่านมา ในขณะที่รองผวจ.ยะลา เตือนคณะครูอย่าประมาทกับความนิ่งของสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

วันนี้ 30 ตุลาคม 2561 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมรายา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 อ.เมือง จ.ยะลา นายเจษฏา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เรียกผู้อำนวยการโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๑  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดยะลา  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายอำเภอเมืองยะลา นายอำเภอรามัน และนายอำเภอกรงปินัง  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ ๓๓ และ ๔๑ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองยะลา , รามัน , กรงปินัง , ลำใหม่ , โกตาบารู , สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ และท่าธง เพื่อร่วมประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัยก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561  และการเตรียมความพร้อมป้องกันอุทกภัย ในช่วงหน้าฝนระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึง ต้นเดือนมกราคม 2562 โดยมีนายวิสุทธิ์  ชูมัง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ให้การต้อนรับ

นายเจษฏา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า  ได้เชิญบุคลากรทางการศึกษา สังกัดเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต1 ฝ่ายปกครอง และผู้เกี่ยวข้องเพื่อประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัยครู และบุคลากรทางการศึกษา ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 และประชุมการเตรียมความพร้อมป้องกันอุทกภัยในช่วงหน้าฝนนี้ด้วย

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ครูในพื้นที่ ทุกฝ่ายก็ยอมรับในมาตรการรักษาความปลอดภัยครูที่ผ่านมาแล้วว่าดี สร้างความคล่องตัวกับของครู โดยเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยจะอยู่พร้อมทุกจุดที่กำหนด และมีชุดเคลื่อนที่เร็วลาดตระเวรทุกเวลา ทั้งนี้ขอย้ำเตือนครูทุกคนอย่าประมาทในสถานการณ์ความไม่สงบ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ และหวังว่าความสงบสุขในพื้นที่จะกลับคืนอีกในเร็ววันนี้

“มาตรการรักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่ ที่ทุกฝ่ายได้วางไว้ โดยการให้คณะครูไปกลับโรงเรียนกันเอง ให้มีเจ้าหน้าที่เคยคุมกันเป็นจุด ทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียน ได้สร้างความสบายใจและรู้สึกปลอดภัยกว่าการได้ร่วมนั่งรถเจ้าหน้าที่ไปพร้อมๆกัน สิ่งสำคัญอยากให้เจ้าหน้าที่ปรับแผนการรักษาความปลอดภัย หรือข้อมูลความเคลื่อนไหวของผู้ไม่หวังดีในพื้นที่ โดยสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับชาวบ้านดึงความคิดเราคือมิตรชาวบ้านคือเพื่อน เชื่อว่าจะสร้างบรรยากาศสันติสุขอย่างแน่นอน” ผู้อำนวยการโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1  กล่าว

 

ภาพ – ข่าว นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / spmcnews ยะลา

 606 total views,  2 views today

You may have missed