พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอจัดสัมมนา พัฒนาศักยภาพนักออกแบบ สู่อาเซียน

สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอจัดสัมมนา พัฒนาศักยภาพนักออกแบบ สู่อาเซียน

แชร์เลย

สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอจัดสัมมนา พัฒนาศักยภาพนักออกแบบ สู่อาเซียน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ต.ค. 61 ที่โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี นายวิวัฒน์  หิรัญพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ เป็นประธาน ในพิธีเปิด การจัดจัดสัมมนา Co-Cretion Cultural Tourism ภายใต้ หัวข้อภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอและแฟชั่นการออกแบบสื่อสร้างสรรค์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ  และนักออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งท่อ ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ และเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม และส่งเสริมการตลาด โดยดำเนินโครงการในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

เน้นการพัฒนาที่สำคัญโดยการใช้การออกแบบผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากความคิดเชิงสร้างสรรค์ และเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมจากต้นทุนท้องถิ่นผสมผสานกับเทคโนโลยี และข้อมูลแนวทางการพัฒนาสินค้า และการประยุกต์ใช้แนวโน้ม  สี และแฟชั่นสำหรับท้องถิ่น และชุมชน โดยเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มในตลาดระดับบน แทนการประดิษฐ์ ผลิตภัณฑ์ธรรมดา ในตลาดทั่วๆไป

โดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคา โดยมีนายไดสึเขะ นากาจิมะ​ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดองค์การสถาบันพัฒนาการค้าฮ่องกง และนักออกแบบชื่อดังระดับประเทศ ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาผลิตภัณฑ์กับผู้ประกอบการในพื้นที่ให้สามารถเข้าเข้าสู่การแข่งขันในตลาดอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านปัตตานี นายวิวัฒน์  หิรัญพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรมได้มุ่งมั่นในการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมเพื่อสร้างรายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกอบการ ในพื้นที่ต่างการพัฒนาภายใต้โครงกา รและกิจกรรมที่ดำเนินการโดยสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ โดยได้พัฒนาทักษะผู้ประกอบการไปแล้วกว่า 4,000 คนพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอใหม่กว่า 300 ผลิตภัณฑ์ และมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

สำหรับการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอและแฟชั่นด้วยการออกแบบเชิงสร้างสรรค์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2562 เป็นการร่วมกันระหว่างสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอกับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดปัตตานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเชื่อมโยงความรู้ความความเชี่ยวชาญและฐานข้อมูลที่มีอยู่ มา บูรณาการร่วมกันเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการให้พร้อมต่อการแข่งขันเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดจนผลักดันให้เกิดการผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปประธรรม

ภาพ/ข่าว/ นายสาเล็ม ครู จ.ปัตตานี

 673 total views,  2 views today

You may have missed