พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่านราฯ จนท.ศอ.บต.ร่วมต้อนรับเยาวชน “สานใจไทย สู่ใจใต้”รุ่น 34 เดินทางบินซี 130 กลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย

แชร์เลย

 (28 ตุลาคม 2561) เวลา 11.00 น. ที่ท่าอากาศยานนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เยาวชนในโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 34 ของพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จำนวน 60 คน ได้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างปลอดภัยแล้ว ด้วยเครื่องบิน C 130ของกองทัพอากาศ ภายหลังเดินทางไปใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ที่นับถือศาสนาพุทธและอิสลามในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 30 วัน       เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวอุปถัมภ์และชุมชน พร้อมได้รู้ถึงสังคมพหุวัฒนธรรมของพื้นที่ต่างๆ เพื่อกลับมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตต่อไป

โดยครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนางพาตีเมาะ สะดียามู  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนราธิวาส และเจ้าหน้าที่จาก ศอ.บต. ร่วมต้อนรับเยาวชนที่เดินทางมาถึงภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย

 นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวให้โอวาทแก่เยาวชนในครั้งนี้ว่า โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ว่า เป็นโครงการที่ให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตใหม่ๆ ต่างพื้นที่ ได้มีการปรับตัวในสังคมที่เปลี่ยนไป เป็นสังคมที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งเชื่อว่าประสบการณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ที่ทุกคนสามารถนำมาต่อยอดและพัฒนามาเป็นความรู้ได้ในอนาคต แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดี หากเราเป็นคนดี คิดดี ทำดี ความดีนั้นจะแผ่ขยายไปยังครอบครัว ชุมชน และพื้นที่ของเราต่อไปได้

 ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการให้โอวาทจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสแล้ว เยาวชนทุกคนต่างกันอำลาซึ่งกันและกัน เพราะต่างคนต่างต้องกลับสู่ภูมิลำเนาของตนเอง และแต่ละคนก็มาจากต่างพื้นที่ จึงทำให้บรรยากาศดังกล่าวเปี่ยมไปด้วยความรัก และความผูกพันธ์ เพราะระยะเวลา 30 วันกับการใช้ชีวิตร่วมกันนั้นทำให้เยาวชนเหล่านี้มีความรัก ความสามัคคี ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเมื่อต้องจากกันไปทำให้หลายคนน้ำตาไหลเพราะไม่อยากจากเพื่อนไป

////////////////////////

บุหงา รายา รายงาน

 827 total views,  2 views today

You may have missed