เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 แม้นับถอยหลัง รอเกษียณ คงทำหน้า ติดตามความคืบหน้าโครงการหมู่บ้านไก่ หมู่บ้านปลา ในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา

แชร์เลย

(27ก.ย.61) ที่หมู่บ้านไก่ หมู่ปลา ในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการหมู่บ้านไก่เบตง และ หมู่บ้านปลา ในโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ร่วมต้อนรับ
พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รัฐบาลได้กำหนดโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยัน ในการพัฒนา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจเฉพาะ โดยกระตุ้นให้เกิดการลงทุน ซึ่งเมืองเบตง จังหวัดยะลา เป็นหนึ่งในเมืองต้นแบบ มีการพัฒนาพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ดังนั้นการปรับทรัพยากรที่มีอยู่แล้วในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเลี้ยง ไก่พื้นเมืองเบตง และปลากือเลาะ ซึ่งหาได้เฉพาะในพื้นที่นี้ ให้เป็นธงหลักในการผลักดันส่งเสริมให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบ และขยายผลให้พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ได้นำไปเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้ในครัวเรือน รวมกลุ่มเกษตรกรให้มีความเข้มแข็ง เพื่มศักยภาพทั้งในการเพาะเลี้ยง การแปรรูป และการจำหน่าย เพื่อผลลัพธ์สุดท้าย คือคุณภาพขีวิตที่ดี สามารถพึ่งพาคนเองได้อย่างยั่งยืน มีอาชีพ มีความอยู่ดีกินดี รวมทั้งคงไว้ให้เป็นลักษณ์ของเมืองเบตง


ซึ่งในส่วนของอำเภอเบตงนั้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้นำเอาโครงการเร่งด่วน 5 โครงการ และโครงการตามนโยบาย 9 โครงการ มาประยุกต์ตามความเหมาะสมของพื้นที่ โดยมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ และการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดีขึ้น อันจะไปสู่ความมั่งคั่ง และยั่งยีน เฉพาะการสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารและการท่องเที่ยวนั้น ได้ส่งเสริมให้มีการรวมกลุ่ม ผลิตสินค้าขึ้น ชื่อของเมืองเบตง ทั้งปลานิล ปลาพลวงชมพู และไก่เบตง และยังสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองเบตง

////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 790 total views,  2 views today

You may have missed