มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง ไม่ธรรมดา!! ท่องเที่ยวกีฬายะลา จัดกีฬาสัมพันธ์ ตะเข็บชายแดน ไทย-มาเล แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสานสัมพันธ์ทีดี

แชร์เลย


(26 กันยายน 2561) ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานันทนาการในพื้นที่ตะเข็บชายแดน จังหวัดยะลา ประจำปี 2561 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประชากร ตามแนวตะเข็บชายแดนไทย มาเลเซีย ให้มีความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทรต่อกัน อีกทั้ง ยังเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมประเพณีระหว่างสองประเทศ และเป็นการส่งเสริมการกีฬานันทนาการและการท่องเที่ยวอีกด้วย โดยทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาได้ดำเนินการจัดขึ้น โดยมีเจ้าหน้า พนักงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และจากอำเภอบาลิ่ง รัฐเคดาร์ และกิ่งอำเภอเปิงกาลันฮูลู รับเปรัค ประเทศเทศมาเลเซีย ร่วมส่งนักกีฬาเข้าร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้
นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับแข่งขันกีฬานันทนาการในพื้นที่ตะเข็บชายแดน จะมีการสลับสัยเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพระหว่างประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย ใช้กีฬาและนันทนาการเป็นสื่อในการความสัมพันธ์สมานฉันท์ ระหว่างประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ เป็นการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมของทั้งสองชาติ อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย ส่งผลในการพัฒนาในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมืองร่วมกันที่ดี เกิดประโยชน์ต่อพี่น้อง ประชาชน และรัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศ
สำหรับการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ มีทั้งกีฬาสากลและกีฬาพื้นบ้าน ประกอบด้วย ฟุตซอล แชร์บอลเซปักตะกร้อ และเปตอง ชักเย้อ วิ่งผลัดกระสอบ วิ่งตะขาบ และตีกอล์ฟมะเขื้อ เป็นต้น

///////////////////////////////

อดินันท์ มะลี อ.เบตง รายงาน 

 921 total views,  2 views today

You may have missed