เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯ แถลงจัด เดินวิ่ง มินิมาราธอน ศรีสาคร ครั้งที่ 1 เพื่อการกุศลช่วยเหลือเด็กกำพร้า สร้างความเชื่อมั่นพื้นที่ มีผู้สนใจสมัคร กว่า 1000 คน

แชร์เลย

 

(20 ก.ย.2561)  ที่บริเวณสำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้จัดให้มีการแถลงข่าว  เดินวิ่ง มินิมาราธอน  ศรีสาคร ครั้งที่ 1 เพื่อการกุศลช่วยเหลือเด็กกำพร้า ผู้ด้อยโอกาส โดยมี นายกูเซ็ง ยะวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส นายณรงค์ สังข์สิทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวกีฬา จ.นราธิวาส นายหฤษฎ์ มาหะมะ  ปลัดอำเภอศรีสาคร นายแพทย์ประมวล  ทองอิทราช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสาคร ร่วมกันแถลง ในการจัดแข่งขัน ซึ่งกำหนดจัดงานในวันที่ 14  ตุลาคม 2561 จุดเริ่มต้นออกสตาร์ท ณ.บริเวณหน้าโรงพยาบาลศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

นายกูเซ็ง ยะวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาส มีสถานที่ความสวยงาม ทั้งเขา ลำเนาไพร่ ทะเล พร้อมไม่แพ้ที่ใด ในประเทศและยังมีพื้นที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่หากหลาย ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงที่ผ่านมา สัปดาห์ที่ผ่ามา อำเภอศรีสาคร ได้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาออฟโรด ครั้งที่ 7 ได้รับความสนในจากชาวมาเลเซีย และอินโดนีเซียเข้าร่วมงาน กว่า 500 ชีวิต ถ้านับรวมนักแข่งออฟโรดไทย ประชาชนที่มาชมงานกว่าหมื่นคน  สร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างดี ฉะนั้น การจัดเดินวิ่ง มินิมาราธอน  ศรีสาคร ครั้งที่ 1 จึงเป็นการสานต่อด้านกีฬาเป็นสื่อ ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ และสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ที่ให้ทุกคนรักออกกำลังกาย

ขณะที่นายณรงค์ สังข์สิทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวกีฬา จ.นราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาสสนับสนุนให้คนนราธิวาส รักกีฬา กีฬาฟุตบอล ถือเป็นกีฬายอดฮิตของประชาชนในพื้นที่ ทางท่องเที่ยวกีฬา ส่งเสริมสนับสนุนอย่างเต็มที่ รวมถึงกีฬาอื่น ที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อพื้นที่ กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้พื้นที่ ซึ่ง กิจกรรม  เดินวิ่ง มินิมาราธอน ศรีสาคร ครั้งที่ 1 ขณะนี้ มีผู้สนใจเป็นคนในพื้นที่ จังหวัดใกล้เคียง และคนในภาคกลาง รวมถึงชาวมาเลเซีย สมัครแล้วไม่น้อยกว่า 1000 คน  ทั้งนี้ผู้สมัครทุกคน จะได้รับเสื้อ ศรีสาคร มินิมาราธอน เป็นที่ระลึก นักวิ่งที่วิ่งเข้าเส้นชัย จะได้เหรียญที่ระลึกจากการแข่งขัน และบริการอาหารหลังจากการวิ่งทุกคน

นายหฤษฎ์ มาหะมะ  ปลัดอำเภอศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ขณะนี้ได้เรียกประชุมทุกฝ่าย อาทิ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และหน่วยอาสา ต่างๆ  เพื่อวางกำลังรักษาความปลอดภัยตามเส้นทางวิ่งการกุศล ตลอดจนการดูแลนักท่องเที่ยว นักกีฬา เพื่อไม่ประมาท และป้องกันเหตุร้าย จึงยืนยันความมั่นใจ ในมาตรการ รักษาความปลอดภัยในช่วงงานดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

สำหรับการ เดินวิ่ง เพื่อสุขภาพ จะมีระยะทาง 5 กิโลเมตร วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร จุดสตาร์ท และจุด เส้นชัย อยู่บริเวณที่เดียวกัน คือ บริเวณหน้าโรงพยาบาลศรีสาคร ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัส บรรยากาศ 2 ข้างทาง เส้นทางที่อุดมด้วยป่าที่สมบูรณ์ สะพานข้ามแม่น้ำสวยงาม แหล่งท่องเที่ยวพื้นที่ศรีสร และอื่นสำคัญๆ อีกมากมาย  วิ่ง

เดินการกุศล ในครั้งนี้  ได้ 3 ปัจจัย คือ จิตใจ ร่างการแข็งแรง สังคมได้ประโยชน์เพื่อการกุศล ซึ่งในวันงาน จะมีแพทย์ พยาบาล ร่วมเดินทางกับนักกีฬา เพื่อให้การช่วยเหลือพยาบาลให้นักกีฬาเสมอ นายแพทย์ประมวล  ทองอิทราช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสาคร กล่าว

ผู้สนใจ สมัครตั้งแต่วันนี้  ถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2561 สมัครได้ที่- นราธิวาส ร้านนอร์สปอร์ต – สช.อ.ศรีสาคร (อาคารที่ว่าการอำเภอ) – เว็บไซต์ : https://goo.gl/forms/P2i6blUY6auCZhCI3

-Facebook : SrisakhonMinimarathin  – Line : @eii5668c

////////////////////////////////

อมรรัตน์ เข็มขาว /อาลีฟ มามะ รายงาน

 890 total views,  2 views today

You may have missed