เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาคมครูอิสลามศึกษา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดกิจกรรม “กีฬาอิสลามศึกษาสัมพันธ์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” ครั้งที่ 16 ท่ามกลางเครือข่ายครูวิทยากรอิสลามในพื้นที่ จชต.เข้าร่วมงานเต็มพิกัด สร้างความรักสานสันติสุขพื้นที่

แชร์เลย

 (15 ตุลาคม 2561) เวลา 10.00 น. ที่สนามกีฬากลางอำเภอฉลุง จังหวัดสตูล นายอารี ดิเรกกิจ  ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรมกีฬาอิสลามศึกษาสัมพันธ์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 16 จัดโดยสมาคมครูอิสลามศึกษา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อให้ครูวิทยากรอิสลามที่สอนในสถานศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความสามัคคี ความสมานฉันท์ ให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ รวมทั้งให้ครูได้เห็นความสำคัญในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยมี นายอารีย์ ตาเอ็น นายกสมาคมครูอิสลามศึกษา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ เครือข่ายครูวิทยากรอิสลามเข้าร่วมจำนวนมาก

นายอารี ดิเรกกิจ  ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความสมานฉันท์ให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มหันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬา และเพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีความสนใจในการกีฬา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นำไปสู่การลด ละ เลิกอบายมุขต่างๆ และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานในสังกัดของแต่ละจังหวัด ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความเป็นผู้มีวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนในสถานศึกษาและชุมชน รวมไปถึงเพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะพื้นฐานในด้านกีฬา เพื่อพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้คนในชุมชนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง และการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

สำหรับการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เป็นการแข่งกีฬาสากล เช่น กีฬาฟุตบอล ตะกร้อ วอลเลย์บอล           เปตอง และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีการประกวดกองเชียร์ของแต่ละจังหวัดอีกด้วย ซึ่งทุกจังหวัดต่างปล่อยทีเด็ดกันอย่างเต็มที่ เป็นที่สนุกสนาน สร้างสีสันเป็นอย่างมาก

 909 total views,  4 views today

You may have missed