เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบถ้วยรางวัลในการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระทีนั่ง ประจำปี 2561

แชร์เลย

(23 ก.ย.61) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบรางวัลชนะเลิศแก่ทีมเรือที่เข้าร่วมการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ประจำปี 2561 ที่บริเวณพลับพลาหาดนราทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในกองงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 43 ประจำปี 2561
โดยในปีนี้มีทีมเรือที่สมัครเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 50 ทีม ทีมเรือกอและเข้าร่วมแข่งขัน 18 ทีม ทีมเรือยอกองเข้าร่วมแข่งขัน 15 ทีม และทีมเรือคชสีห์เข้าร่วมแข่งขัน 17 ทีม สำหรับผลการแข่งขัน เรือกอและ ชนะเลิศได้แก่ ทีมฉลามเสือ ค่ายจุฬาภรณ์ รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ทีมสันติวารี สำนักชลประทานที่ 17 ส่วนการแข่งขันเรือยอกองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมเรือเทศบาลตากใบ A รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ทีมเรือเทศบาลตากใบ B


ส่วนผลการแข่งขันเรือคชสีห์ ชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมฉลามเสือ ค่ายจุฬาภรณ์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมนครศรีธรรมราช และในโอกาสนี้ องคมนตรีได้ร่วมชมขบวนแห่เรือบุปผชาติ จำนวน 7 ลำ ซึ่งรูปแบบในการตกแต่งขบวนเรือใช้รูปแบบเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ และการจัดการแสดงหน้าพระที่นั่งมี จำนวน ๒ ชุด และมีการแสดงดนตรีพื้นเมือง จากนักเรียนโรงเรียนนราธิวาส สลับกับการแข่งขันเรืออีกด้วย สำหรับบรรยากาศในการชมการแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2561 ในรอบชิงชนะเลิศนี้ มีประชาชนจากอำเภอต่างๆเดินทางมาร่วมชม และเชียร์ฝีพายเป็นจำนวนมาก โดยร่วมเป็นกำลังให้แก่ทีมที่ตนเองชื่นชอบ อีกทั้งถือเป็นการร่วมสืบสานประเพณีการแข่งเรือของประชาชนในพื้นที่ที่มีมาอย่างยาวนาน

////////////////////

อัสอารี สะมะแอ รายงาน

 1,089 total views,  4 views today

You may have missed