เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

งานยุติธรรม ศอ.บต. มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายตามทางเลือกของตนเอง

แชร์เลย

 (19กันยายน 2561)  ณ ห้องประชุมปัญจเพชร อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)  นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายตามทางเลือกของตนเอง  โดยมีผู้รับมอบจำนวน 200 ราย

นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. มีภารกิจหลักในการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ  การอำนวยความเป็นธรรม และการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้ผู้รับผลกระทบฯ สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน  และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และผู้ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่รัฐให้มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน มีความเชื่อมั่น และมีความไว้วางใจซึ่งกันและกันเพื่อเป็นบ่อเกิดในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ด้านนายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานยุติธรรม ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายตามทางเลือกของตนเอง ปัจจุบันมียอดประมาณ 2000 กว่ารายที่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมาย ในงบประมาณปี 2560 ได้ดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายตามทางเลือกของตนเองแล้ว จำนวน 68 ราย และในปีงบประมาณ 2561 สำนักบริหารงานยุติธรรมได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อกำหนดหลักเกณฑ์จัดลำดับผู้ได้รับผลกระทบจาก 37 อำเภอ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบฯ สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขเหมาะสมตามสภาพและสามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และผู้ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่รัฐให้มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน มีความเชื่อมั่น และมีความไว้วางใจซึ่งกันและกันเพื่อเป็นบ่อเกิดในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายตามทางเลือกของตนเอง ซึ่งมีผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาฯอีกกว่า  2000 ราย นั้น ศอ.บต. จะทยอยมอบให้ในปีงบประมาณต่อไป

 829 total views,  2 views today

You may have missed