เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

 คนร้ายดักยิง จนท. ตำรวจ พร้อมชาวบ้าน หาของป่า ตำรวจดับ ชาวบ้านเจ็บ ที่ อ.รามัน จ.ยะลา

แชร์เลย


( 19 ก.ย.61 เวลา 17.05 น.) พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ลมคำภา สว.หน.สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้ง จาก ชรบ.หมู่ที่ 2 ต.ท่าธง ว่า มีเหตุใช้อาวุธปืน บนถนนสาย เขตรอยต่อ บ้านเขาดิน หมู่ที่ 3 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี กับ บ้านจะรังตาดง หมู่ที่ 2 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา มีรถยนต์ ตกอยู่ข้างทางในเขต หมู่ที่ 2 บ้านจะรังตาดง ต.ท่าธง หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กำลัง ตำรวจ ทหารพราน และฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อนิสสัน รุ่น นาวาร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กธ 1074 กรุงเทพมหานคร มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถบริเวณที่นั่งคนขับ ทราบชื่อ ด.ต.สมจิตร ชูดำ อายุ 47 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองยะลา อยู่บ้านเลขที่ 1 ซ.3 ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา นายถาวร เพชรเชิงเขา อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 39/2 บ.ซาเมาะ ม.4 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ถูกยิงที่ลำตัวได้รับบาดเจ็บ นายนิพนธ์ จันทร์มณี นายสุวิทย์ ปานทอง นายสมพิศ สุขหลังสวน บาดเจ็บ นายจรูญ เรณูนวมและนายทวน รัตนคีรี ปลอดภัย ทั้งหมด มูลนิธิอิควะห์รามัน นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา


จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ตายกับเพื่อนๆ รวม 7 คน นัดกันไปล่าหมูป่า ที่บ้านมะนังจง หมู่ที่ 4 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี หลังจากได้หมู่ป่ามาแล้ว 5 ตัว ได้ขับรถยนต์ที่ประสบเหตุ เดินทางกลับบ้านพัก ในพื้นที่ บ้านซาเมาะ หมู่ที่ 4 ต.ท่าธง ระหว่างทาง ถึง บริเวณบ้านเขาดิน เขตรอยต่อกับ บ้านจะรังตาดง หมู่ที่ 2 ต.ท่าธง มีคนร้าย ยังไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ในป่าข้างทาง ใช้อาวุธสงคราม อาก้า เอ็ม 16 กราดยิงรถ หลายสิบนัด จนถูกคนขับและพยายามขับรถหนี มาจนถึงเขตบ้านจะรังตาดง หมู่ที่ 2 ต.ท่าธง รถเสียหลักตกลงข้างทาง จนเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุเพื่อมุ่งร้ายต่อ เจ้าหน้าที่ และ ชาวไทยพุทธ ในพื้นที่ ส่วนรายละเอียด จะสอบสวนกันต่อไป

/////////////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 935 total views,  2 views today

You may have missed