เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“บิ๊กไบต์”สานความแน่นแฟ้นมิตรภาพประเทศ ไทย มาเลเซีย สิงค์โปร์ Nation Charity Ride 2018 Betong – Thailand

แชร์เลย

ที่โรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง อ.เบตง จ.ยะลา  พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 ตัวแทนกลุ่มบิ๊กไบค์จากทีมหนุมาน ประเทศไทย พร้อมด้วย นายโรเจอร์ ตัวแทนกลุ่มบิ๊กไบค์จาก Team.27 ประเทศสิงคโปร์  นายซิลวา ตัวแทนกลุ่มบิ๊กไบค์จาก Team penang motor sport club และนายอัสวัน ตัวแทนกลุ่มบิ๊กไบค์จาก Team superbikersclub ประเทศมาเลเซีย ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมการจัดงาน 3 Nation Charity Ride Betong – Thailand  2018  ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 -28 ตุลาคม 2561 ณ อ. เบตง จ. ยะลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายกสมาคมการท่องเที่ยว อ.เบตง ผู้ประกอบการท่องเที่ยว  ตัวแทนไบเกอร์ และสื่อมวลชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสื่อมวลชนจากประเทศมาเลเซีย เข้าร่วม

พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 ตัวแทนจากทีมหนุมาน  กล่าวว่า ด้วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซียต่อเนื่องกับประเทศสิงคโปร์  จึงมีนักขับขี่บิ๊กไบค์จากทั้ง2ประเทศเข้ามาท่องเที่ยวเสมอ และมีโอกาสได้รู้จักกับกลุ่มนักขับขี่บิ๊กไบค์กลุ่มเล็กๆ ในจังหวัดสงขลาบ้านเราซึ่งรวมตัวกันในนามทีมหนุมาน จนได้มีโอกาสทำความรู้จักและได้ร่วมขับขี่ท่องเที่ยวด้วยกันในหลายๆ โอกาส จากนั้นได้พูดคุยออกความคิดเห็นกันว่า กลุ่มบิ๊กไบค์ของเราน่าจะทำอะไรที่เป็นการตอบแทนคืนสู่สังคมและช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสบ้าง อีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสังคม จึงได้มีการประชุมตัดสินใจที่จะจัดงานชุมนุมนัดพบปะสังสรรค์และรวบรวมเงินตามจิตศรัทธาเพื่อนำเงินไปบริจาคและช่วยเหลือสังคม  โดยในปี คศ.1994 จึงมีข้อตกลงร่วมกันระหว่างทีมบิ๊กไบค์ทั้ง4ทีม ประกอบด้วย1.ทีมหนุมาน จากประเทศไทย 2.Team superbikersclub จากประเทศมาเลเซีย 3.Team penang motor sport..club. จากประเทศมาเลเซีย และ4.Team 27 จากประเทศสิงคโปร์ ร่วมกันจัดงาน 3 nation.Ride. ขึ้นมา โดยสลับกันเป็นเจ้าภาพในแต่ละปี โดยในปี คศ.1994 จัดขึ้นที่ รร.เจ.บี. หาดใหญ่ โดยทีมหนุมาน รับเป็นเจ้าภาพในครั้งแรก ซึ่งตลอดระยะเวลาของการจัดงานที่ผ่านมาได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในวงการบิ๊กไบค์ ได้มอบสิ่งดีๆให้แก่สังคม มีส่วนช่วยเหลือส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและสร้างสัมพันธภาพที่ดีแก่สมาชิกและกลุ่มผู้รักการขับบิ๊กไบค์ของทั้ง3ประเทศเป็นอย่างมาก และปีนี้เป็นปีที่ 25 ที่งาน 3 เนชั่นได้จัดมา เป็นโอกาสอันดีที่ทางทีมหนุมานได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพต้อนรับเพื่อนๆ ชาวบิ๊กไบค์จากในประเทศและต่างประเทศอีกครั้ง โดยได้กำหนดจัดงาน 3 เนชั่น ขึ้น ในวันที่ 26-28 ตุลาคม ที่ อ.เบตง จ.ยะลา จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดีเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

นายโรเจอร์ ตัวแทนจาก Team.27 ประเทศสิงคโปร์  กล่าวว่า ชาวไบเกอร์จากประเทศสิงคโปร์ชื่นชอบที่จะเดินทางมาประเทศไทยเป็นอย่างมาก หวังว่าการจัดงานในเดือนหน้านี้ จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างไบเกอร์ของแต่ละทีม   และร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส ช่วยเหลือสังคม ตามเจตนารมณ์ของ 3 NCR ของพวกเรา อีกทั้งยังเป็นการสร้างความแน่นแฟ้นในมิตรภาพระหว่าง 3 ประเทศ คือ ประเทศไทย มาเลเซีย และสิงค์โปร์ ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านและประชาคมอาเซียนอีกด้วย

/////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 

 625 total views,  2 views today

You may have missed