เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับภาคเอกชน จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน สานฝันเยาวชนแดนใต้ สร้างเยาวชนคนดี คนเก่ง พร้อมนำกีฬามาใช้พัฒนาเยาวชนในพื้นที่

แชร์เลย

ศอ.บต. ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน สานฝันเยาวชนแดนใต้ เพื่อสร้างเยาวชนให้เป็นคนดี คนเก่ง พร้อมนำกีฬามาใช้พัฒนาเยาวชนในพื้นที่  (มีคลิปบรรยาย)

วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2560) เวลา 10.30 น. ที่ สนามหญ้าเทียมเดอะฟาตอนี สเตเดี้ยม อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในการเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน สานฝันเยาวชนแดนใต้ โดยได้รับการสนับสนุนจาก  ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.          ตามนโยบายการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ บริษัท อโคโน่ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้นทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญหาของเยาวชนในพื้นที่ โดยมี นายสุชาติ ชายมัน  ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. นายเอกรัฐ ชูหวาน ปลัดจังหวัดปัตตานี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ผู้แทนผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 951 ผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ปกครอง และเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 40 ทีม ร่วมในพิธีเปิด

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ชมรมคนรักษ์กีฬาปัตตานี และหน่วยงานภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน และร่วมจัดการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ โดย ศอ.บต.  เป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาพื้นที่ เราพร้อมที่จะพัฒนาเยาวชนเหล่านี้เป็นคนดี คนเก่ง ของประเทศชาติในอนาคต ศอ.บต. ได้สนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรม ถึงแม้จะเป็นแค่งบประมาณส่วนน้อย แต่ผลที่ได้รับมหาศาลมาก เพราะเยาวชนในพื้นที่ของเราจะมีกำลังใจ และผลักดันไปสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไป กิจกรรมเหล่านี้ไม่ใช่เฉพาะ ศอ.บต. เท่านั้นที่จะต้องสนับสนุน แต่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวทุกครั้งว่า “พัฒนาคนต้องมาเป็นอันดับแรก เช่น พัฒนาสมอง จิตใจ และร่างกาย ถ้าร่างกายดี ทุกอย่างก็จะดีตาม” ซึ่งในอนาคตข้างหน้า ศอ.บต. หวังอยากเห็นเยาวชนในพื้นที่ได้รับความสำเร็จจากการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาระดับตำบล ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด หรือระดับภาค      นี้คือเมล็ดพันธ์ุตัวน้อยๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะร่วมกันสร้างสันติสุขและชื่อเสียงให้พื้นที่บ้านเกิดต่อไป

ด้าน เด็กชาย อาริฟ มูซอ เยาวชนจากทีมโรงเรียนมุสลิมพัฒนศาสตร์ รุ่น 15 ปี กล่าวว่า ตนเองดีใจมากที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุนและจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา ทำให้ตนเองได้เจอเพื่อนใหม่ๆ สามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลได้ และทีมโรงเรียนมุสลิมพัฒนศาสตร์ ได้เตรียมความพร้อม 100 เปอร์เซ็นเพื่อที่จะมาแข่งขันในครั้งนี้โดยเฉพาะ และตั้งใจเล่นให้ดีเพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอล 7 คน สานฝันเยาวชนแดนใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายน 2560 โดยมีทีมเยาวชนจากจังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา จำนวน 40 ทีม โดยแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 16 ทีม รุ่นไม่เกินอายุ 15 ปี จำนวน 24 ทีม เพื่อชิงถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัลจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

 

 1,353 total views,  2 views today

You may have missed