เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองเลขาธิการ”สมเกียรติ ศอ.บต. รุดเยี่ยมทายาทผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบ จชต. ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดลำปาง พบทายาททั้ง 7 ครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แชร์เลย

สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)    จัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัด  ชายแดนภาคใต้ โดยมีภารกิจเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายและได้รับ    ผลกระทบฯ  ตามพระราชบัญญัติการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2553 ตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งติดตามดูแลคุณภาพชีวิตของผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต.    พร้อมด้วย นางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต.  และนางวิไลเลิศ  สิรันทวิเนติ ประธานชมรมแม่บ้าน ศอ.บต. พร้อมคณะ ร่วมกันเดินทางเยี่ยมทายาท        ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีภูมิลำเนาใน  จังหวัดลำปาง จำนวน 7 ครอบครัว ประกอบด้วยครอบครัวของ  จ.ส.อ.ดำ  วาดเขียน  เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่บ้านปรางมัน อ.ศรีสาคร  จ.นราธิวาส  เมื่อวันที่ 13  มีนาคม  2561      ครอบครัวของ นายธีรพันธ์ สายอ้าย  เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายซุ่มยิง  ในพื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา  จ.ยะลา  เมื่อวันที่ 19  กรกฎาคม  2549  ครอบครัวของ นายสมศักดิ์  วงศ์ชื่น  เสียชีวิตจากเหตุการณ์      คนร้ายซุ่มยิง  ในพื้นที่ อ.บันนังสตา  จ.ยะลา ที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา  จ.ยะลา เมื่อวันที่ 6  ตุลาคม  2561  ครอบครัวของ จ.ส.อ.ศักดิ์อุดม  ยิ้มเกตุ  เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่บ้านปรางมัน  อ.ศรีสาคร  จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13  มีนาคม  2552  ครอบครัวของ พลทหารพงษ์ธร  ใจตาบุตร     เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายซุ่มยิง  ในพื้นที่บ้านปรางมัน ศรีสาคร  จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่  6  ตุลาคม  2553  ครอบครัวของ จ.ส.อ.ประหยัด  วัฒนมณีกุล  ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์  คนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่บ้านตืองอ  อ.ศรีสาคร  จ.นราธิวาส  เมื่อวันที่  13  มีนาคม  2561          และครอบครัวของ ส.อ.กิตติชัย  กันทัง  เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายซุ่มยิง  ในพื้นที่บ้านตืองอ  อ.ศรีสาคร        จ.นราธิวาส  เมื่อวันที่  6 ตุลาคม  2553  ในโอกาสนี้คณะได้ร่วมพูดคุยกับทายาทเกี่ยวกับความเป็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่ง ศอ.บต.ได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยานับตั้งแต่ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น  โดยพบว่าทั้ง 7 ครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามลำดับ พร้อมกันนี้คณะได้ร่วมมอบกล่องกำลังใจ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ทายาทของผู้ได้รับผลกระทบฯ  ที่เดินทางไปเยี่ยมในครั้งนี้ด้วย

////////////////////

โดย…กองบรรณาธิการ

 909 total views,  2 views today

You may have missed