เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดมือเสวนา เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ ร่วมเป็นกระบอกเสียง ให้รัฐสร้างความเข้าใจ เพื่อลดการก่อเหตุรุนแรง

แชร์เลย

ศอ.บต. ประชุมเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์  หวังเป็นกระบอกเสียงช่วยประชาสัมพันธ์ ให้กับหน่วยงานภาครัฐ และสร้างความเข้าใจเพื่อลดการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ จชต.

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  นายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาบุคลากร ศอ.บต.   เป็นประธานในการประชุมชี้แจงเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อจัดตั้งกลุ่มการสร้างความเข้าใจนักประชาสัมพันธ์ และการบริการประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมี นายศิริพงศ์ หมัดศิริ ผู้อำนวยการส่วนบริหารการฝึกอบรม สำนักพัฒนาบุคลากร ศอ.บต. และตัวแทนนักประชาสัมพันธ์จากจังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เข้าร่วมจำนวน 45 คน

นายปรีชา ชนะกิจกำจร กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้หวังให้นักประชาสัมพันธ์ได้สื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดีของภาครัฐไปยังประชาชนในพื้นที่ รวมถึงให้มีการเปิดเวทีในหมู่บ้านเพื่อระดมความคิดเห็นของประชาชน ในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และเพื่อรับทราบความต้องการของ    พี่น้องประชาชนในการพัฒนาคุณภาพชีวิต การจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานด้านนโยบาย ผลงานของภาครัฐ ทั้งเชิงรับและเชิงรุก ที่มุ่งเสริมสร้างให้ประชาชนได้รับทราบถึงประเด็นการพัฒนาในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และข้อเท็จจริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่

ตลอดจนให้ประชาชนได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงของภาครัฐโดยตรง ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อถือ ศรัทธา ไว้วางใจ ปฏิเสธความรุนแรง หันมาสนับสนุนหน่วยงานของภาครัฐ นอกจากนี้ อยากให้เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์และเครือข่ายภาคประชาชนได้แสดงสัญลักษณ์ปฏิเสธความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ รวมทั้งเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์ เป็นหูเป็นตาให้กับหน่วยงานภาครัฐไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่

ข่าว/ภาพ กองบรรณาธิการ SPMCNEWS

 728 total views,  2 views today

You may have missed