มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ลงพื้นที่นิเทศงานนักศึกษาที่ได้รับทุน ซีพีออลล์ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้รับคำชื่นชมในการปฏิบัติงาน ด้านนักศึกษาเองขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เปิดโอกาสในการสร้างรายได้แก่ตนเองและครอบครัว

แชร์เลย

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินการรับสมัครและคัดเลือกเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขอรับทุนในโครงการสนับสนุนทุนการศึกษาแก่เยาวชนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ทุน ซีพี ออลล์) ตั้งแต่ปีการศึกษา 2552 จนถึงปัจจุบัน และล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ผ่านทาง ศอ.บต. ก็ได้คัดเลือกเยาวชนที่มีคุณสมบัตรพร้อมในการรับทุนการศึกษาแล้ว จำนวน 200 ทุน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ในลักษณะของหลักสูตรการเรียนทฤษฎีควบคู่กับการเรียนภาคปฏิบัติ (Work-based Learning) ซึ่งเมื่อเยาวชนจบการศึกษาแล้วมีงานรองรับได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำของประเทศอย่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ทำให้เยาวชนสามารถสร้างฐานะของตนเอง สร้างรายได้ให้กับครอบครัว พร้อมสามารถใช้ชีวิตในพื้นที่ได้อย่างสันติสุขต่อไป

ล่าสุดวันนี้ 17 สิงหาคม 2561 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) นำโดยนางสุมาลี ลีม๊ะ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ สำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม  ศอ.บต. ลงพื้นที่ตรวจนิเทศงาน พร้อมพบปะนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับทุนซีพี ออลล์ ที่เลือกสถานศึกษาของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จังหวัดนนทบุรี และมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักศึกษาที่กำลังปฏิบัติงาน ในสถานประกอบการ และเพื่อดูแล ติดตามผลการปฏิบัติงานของนักศึกษา ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสหกิจศึกษา อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือนักศึกษาในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างการปฏิบัติงาน  พร้อมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดการมาปฏิบัติงานของนักศึกษาในระบบสหกิจศึกษา รวมถึงรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลนักศึกษาในระหว่างที่ได้ทำการปฏิบัติงานอีกด้วย

นางสาวนิโสรยา วะทา นักศึกษาจากจังหวัดยะลา ได้รับทุนซีพีออลล์ เปิดเผยกับทีมงานว่า ขอขอบคุณโครงการดีๆ ที่มอบให้แก่ตนเอง จากอดีตเป็นครอบครัวหนึ่งในหมู่บ้านที่มีฐานะยากจน แต่เมื่อได้รับทุนกับซีพีออลล์ทำให้ตนเองและครอบครัวมีฐานะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะได้เรียนหนังสือไปด้วยพร้อมลงทำงานที่ร้านเซเว่นไปด้วย จึงได้มีรายได้เก็บไว้สามารถส่งเลี้ยงครอบครัวได้ ปัจจุบัน 2 ปีแล้วที่ไม่เคยขอเงินจากพ่อแม่ และวันนี้ขอขอบคุณทีมงานจาก ศอ.บต. ที่มาให้ขวัญ กำลังใจ ถือเป็นการพบปะที่มีความภูมิใจ ทำให้หายเหนื่อยได้ เพราะได้รู้ว่าไม่มีใครทิ้งเราไว้ข้างหลัง

ด้านนายราเชน ขจัดภัย ผู้จัดการร่านเซเว่น สาขา B-GALLERY ใบหยก เปิดเผยว่า ทุนซีพีออลล์ สำหรับน้องๆเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นทุนที่ดี ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้จัดการร้านเซเว่นตรงนี้ ได้รู้ถึงพนักงานทุกคน โดยเฉพาะนักศึกษาที่มาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ น่าเป็นห่วงในเรื่องการเป็นอยู่ การใช้ชีวิต แต่เมื่อเวลาผ่านไปนักศึกษาเหล่านี้สามารถดำรงชีวิตได้ด้วยตัวเอง ต้องยอมรับว่านักศึกษาทุกคนขยัน อดทน มีความตั้งใจทำงาน และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่อย่างมาก

////////////////////

กองบรรณาธิการข่าว

 518 total views,  2 views today

You may have missed