เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สื่อใหญ่ RTM Malaysia สุดปลื้ม! เชิญ SBPAC ศอ.บต. และ ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต. SPMC ร่วมงาน วันชาติ มาเลเซีย หลังได้รับเกียรติ ร่วมกิจกรรมเตอรีมากรือเซะ ที่ ศอ.บต. จัดขึ้น

แชร์เลย

สื่อใหญ่ RTM Malaysia สุดปลื้ม! เชิญ SBPAC ศอ.บต. และ ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต. SPMC ร่วมงาน วันชาติ มาเลเซีย  หลังได้รับเกียรติ ร่วมกิจกรรมเตอรีมากรือเซะ ที่ ศอ.บต. จัดขึ้น พร้อมจับมือ สื่อเพื่อสันติฯ ร่วมผลิตรายการร่วมกัน คือ รายการ โกตาบารูยะลาเอ็กเพรส เผยแพร่ทางช่อง RTM เพื่อนำเสนอมุมมอง และสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงวิถีชีวิตของคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

(17 สิงหาคม 2561) เวลา 11.00 น. ที่ห้องรับรองศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นางนูรียานี มูฮัมหมัดอัยดริส ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ RTM รัฐกลันตัน  พร้อมด้วย ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต.SPMC เดินทางเข้าพบผู้บริหาร ศอ.บต. โดยมีนายบุญช่วย หอมดำเย็น และนายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ให้การต้อนรับ ทั้งนี้นางนูรียานี มูฮัมหมัดอัยดริส ในฐานะผู้แทนสื่อ RTM ของรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ได้เรียนเชิญคณะผู้บริหาร ศอ.บต. และชมรมสื่ิอมวลชนเพื่อสันติ จชต.SPMC นำโดย นายรพี มามะ ประธานชมรมฯ และทีมสื่อ ปัตตานี  ยะลา นราธิวาส เข้าร่วมงานวันชาติมาเลเซีย ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองการก่อตั้งสหพันธรัฐมาเลเซีย และเป็นการแสดงความสัมพันธ์ทีดี ระหว่างรัฐกลันตัน และ จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีมาอย่างยาวนานเสมือนบ้านพี่เมืองน้อง นอกจากนี้มีการนำเสนอกิจกรรมที่สื่อทั้ง 2 ประเทศ คือสื่อ RTM และ ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต. SPMC จะร่วมผลิตรายการร่วมกัน คือ รายการ โกตาบารูยะลาเอ็กเพรส เผยแพร่ทางช่อง RTM เพื่อนำเสนอมุมมอง และสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงวิถีชีวิตของคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ซึ่งมีกำหนดการออกอากาศเร็วๆนี้

นางนูรียานี มูฮัมหมัดอัยดริส ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ RTM รัฐกลันตัน  กล่าวถึงความเป็นมาของการริเริ่มในการผลิตรายการ โกตาบารูยะลาเอ็กเพรส  ว่า เป็นความคิดร่วมกันของสื่อทั้ง 2 ประเทศ เนื่องจากในห้วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหารของช่อง RTM และหัวหน้าส่วนราชการของรัฐกลันตันได้เดินทางเข้าร่วมงานเตอรีมากรือเซะ ของ ศอ.บต. ที่จัดขึ้นบริเวณมัสยิดกรือเซะ ซึ่งได้สัมผัสวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ และมองว่าสิ่งที่มีอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถนำเสนอเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและวิถีชีวิตได้ อีกทั้งในรัฐกลันตันเอง ประชาชนส่วนหนึ่งมีความผูกพันกับพื้นที่และมักเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นประจำ การนำเสนอรายการลักษณะนี้ก็จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อีกทางหนึ่ง

ข่าว/ภาพ กองบรรณาธิการ

SPMC NEWS

 848 total views,  2 views today

You may have missed