เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองเลขาธิการ ศอ.บต.ฌาปนกิจศพ 2 แม่ลูก เหยื่อไฟใต้ ที่บาเจาะ คืบหน้า พบ คนร้ายก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 6 คน

แชร์เลย

เวลา 13.30 น..วันที่ 16 ส.ค.61 ที่ศาลาการเปรียญ วัดเชิงเขา ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส  นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รอง เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เป็นประธาน ในพิธีฌาปนกิจศพ 2 แม่ลูก จากกรณีเหตุถูกคนร้าย ยิงเสียชีวิต คือ นางนิติยา แก่นเรือง อายุ 40 ปี และ ด.ญ.อัจฉริยา แก่นเรือง อายุ 13 ปี (บุตรสาว)  อยู่บ้านเลขที่ 339 ม.6 ต.ปะละกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ในการนี้ มี พล.ต.สมพล ปานกุล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รอง ผวจ.นราธิวาส และ นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ  ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ข้าราชการ ประชาชน เข้าร่วมงานกว่า 500 คน โดยพิธีกรรม ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 12 รูป สวดอภิธรรมศพ ให้กับ 2 แม่ลูก ที่เสียชีวิต และได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยสงบนิ่ง แก่ผู้วายชน  ร่วมเวลา 3 นาที

สำหรับผู้เสียชีวิต ทางนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ รายละ 5 แสนบาท รวม 1 ล้านบาท ให้แก่ทายาท น.ส.อรญาณี ศรีดาหลง (บุตรสาวของผู้เสียชีวิต) พร้อมทั้งได้มีการเยียวยาดูแลด้านการศึกษาของบุตรอีก 2 คน ในระดับอุดมศึกษา และประถมศึกษา  เป็นทุนเพื่อการศึกษา จนจบปริญญาตรี

ในการนี้ รองเลขาธิการ ศอ.บต. ได้ทำพิธีกรรม ทอดผ้าบังสกุล และนำจุดดอกไม้จันทน์ เพื่อประชุมเพลิง โดยมีข้าราชการ ประชาชน ร่วมวางดอกไม้จันทร์ ก่อนที่จะนำศพ ฌาปนกิจศพ (เผาศพ) ในวันเดียวกัน

สำหรับความคืบหน้าทางคดีนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สามารถรวบตัวผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ได้แล้ว  1 ราย   คือ นาย อ.  ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ดูเป้าหมายและเส้นทาง โดยได้รับคำสั่งจาก ผู้บงการ คนหนึ่ง อักษร ม. ประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนเกิดเหตุ ได้ร่วมประชุมกัน โดยใช้ศาลาภาย ในกุโบร์ บ้านบือแนปือแย ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เป็นสถานที่ประชุม มีผู้ร่วมประชุมพร้อมพวกร่วมทั้งหมด 6 คน ก่อนจะเกิดเหตุ ดักยิง 2 แม่ลูก จนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบชื่อคนร้ายที่ ร่วมก่อเหตุทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างทำการสืบสวนเพื่อขยายผล เพื่อจับกุมต่อไป

ภาพ…มะดารี โตะลาลา/ ข่าว ทีมข่าวบรรณาธิการ 

 1,349 total views,  2 views today

You may have missed