มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย สนธิกำลัง ปิดล้อมวิสามัญแนวร่วม RKK 2 ศพ ส่วนอีก 5 มอบตัวเจ้าหน้าที่ พบประวัติเพียบ

แชร์เลย


(16 สค.61 เวลา 03.00 น. ) พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.กรมทหารพรานที่ 41 พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.กรมทหารที่ 47 /ผบ.หน่วยปฏิบัติการร่วมทหาร จ.ยะลา ร่วมกับกำลังทหารพราน ฉก.ทพ.ที่ 33 ตำรวจชุดสืบสวนคดีสำคัญ ภาค 9 ชุดสืบสวน ภ.จว.ยะลา ฝ่ายปกครอง อ.กรงปินัง ร่วมกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 4 บ้านตะโล๊ะกาบุห์ ต. สะเอะ อ.กรงปินัง ซึ่งเป็นบ้านนายแวดาโอ๊ะ แวสาแม อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นบ้าน ต้องสงสัย หลังได้รับแจ้งว่ามี กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนสงคราม ได้หลบซ่อนตัวในบ้านหลังดังกล่าว หลังจากได้ปิดล้อม ทางเจ้าของบ้านได้หลบหนีออกจากบ้านก่อนหน้า หลังจากนั้น ได้เกิดการปะทะกันขึ้นเป็นเวลากว่า 20 นาที เสียงปืนสงบลง กลุ่มคนร้าย จำนวน 5 คนประกอบด้วย นายอับดุลเลาะ โปทา นายมะซูรี สาเมาะ นายไซฟู กะลูแป นายอาซุมวัน ลุมโบะ นายซานูซี หะยีกอเดร์ ออกมามอบตัว จนท.ได้ควบคุมตัว พร้อมให้กับทั้ง 5 คน เกลียกลอมเพื่อนที่หลบอยู่บ้านอีก 2 คนให้ออกมามอบตัวกับ จนท. แต่ทั้งสอง ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และอาก้า ยิงเข้าใส่ จนท.จึงการการปะทะกันขึ้นอีกละลอก เป็นเวลา 15 นาที จนท.ได้ขึ้นไปตรวจสอบบนบ้านและบริเวณหลังบ้าน พบศพ นายฮาติม ตอแลมา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 บ้านบาลอ หมู่ที่ 2 ต.บาลอ อ.รามัน ในมือถืออาวุธปืนเอ็ม 16และอาก้า จำนวน 2 กระบอก และนายการือมัน มะลี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 บ้านละแอ หมู่ที่ 5 ต.บาลอ อ.รามัน ในมือถือ เอ็ม 16 เอ็มโฟร์ 1 กระบอก ทั้งสองมีแผลถูกยิงตามร่างกาย ส่วนบนบ้านพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 2 กระบอก


หลังจากเกิดเหตุ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4และผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมกำลัง จนท.ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับรับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวภายหลังเกิดเหตุ ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางชาวบ้านได้แจ้งเบาะแส ว่ามีกลุ่มคนแปลกหน้า ได้เข้ามาอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีอาวุธปืนยาว 3 กระบอก และปืนพกสั้น จำนวน 2 กระบอก ซึ่งสงสัยว่าจะมาก่อเหตุในพื้นที่ จนมีการปิดล้อมตรวจค้นและวิสามัญ จากการตรวจสอบประวัติทั้ง 7 คน มีคดีอาญาและคดีความมั่นคงทั้งหมด
จากนั้น ทาง พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ฉก.ทพ.41และ ผบ.ฉก.ทพ.47 ได้นำตัวทั้ง 5 คน ไปควบคุมตัวและสอบสวนเพื่อขยายผลที่ ศูนย์ซักถาม ทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน ส่วนคนร้ายที่ถูกวิสามัญ ทั้ง 2 ศพ ทางจนท.ได้ให้แพทย์จาก รพ.กรงปินัง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุได้ตรวจชันสูตรศพ ก่อนที่จะมอบให้กับญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม ในภูมิลำเนากันต่อไป
สำหรับ คนร้าย ทั้ง 5 คน ที่มอบและ อีก 2 ศพที่ถูกวิสามัญ นั้น จากการตรวจสอบทะเบียนประวัติในคดีความมั่นคง พบว่า ทั้งหมดเคยร่วมกับพวกกว่า 30 คนก่อเหตุยิงถล่ม จุดตรวจ3 ฝ่าย บริเวณชุมชนตลาดกรงปินัง บนถนนสาย 410 บ้านกรงปินัง หมู่ที่ 7 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง เมื่อ วันที่ 3 เม.ย.60 ที่ผ่านมาและระเบิด จนท.ในพื้นที่อีกหลายเหตุการณ์ด้วย

////////////////////////////////////
ภาพ/ข่าว  อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 1,359 total views,  6 views today