เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองอธีบดี กรมประชาสัมพันธ์ ติดตามการดำเนินงานของ สวท.เบตง พร้อมเน้นย้ำจ้าหน้าที่นำเสนอข่าวสารที่มีความน่าเชื่อถือ ถูกต้องและรวดเร็วทันสถานการณ์ เพื่อป้องกันการนำเสนอข่าวปลอมโดยกลุ่มผู้ไม่หวังดีตามโซเชียลมีเดีย

แชร์เลย


(15ส.ค.61) นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วย นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 และคณะ เดินทางปฏิบัติราชการในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อติดตามการดำเนินงานพร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้า สวท.เบตง รวมทั้งมอบแนวทางการปฏิบัติงาน ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสื่อสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายสุทธิพงศ์ สาครินทร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เบตง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ สวท.เบตง ให้การต้อนรับ และร่วมไลฟ์สดกับทางเพจ สวท.เบตง News อีกด้วย


นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การนำเสนอข่าวของกรมประชาสัมพันธ์ จะต้องเป็นข่าวสารที่มีความน่าเชื่อถือ น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน นำเสนอข้อมูล ข้อเท็จจริงให้พี่น้องประชาชนทราบอย่างถูกต้องและรวดเร็วทันสถานการณ์ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการนำเสนอข่าวปลอม หรือข้อมูลเท็จที่ถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มผู้ไม่หวังดีตามโซเชียลมีเดียต่างๆ มีความพยายามที่ต้องการนำข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน ไม่ถูกต้อง ให้เกิดความสับสนวุ่นวายหรือนำเสนอเพียงบางช่วงบางตอน มาเผยแพร่อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดและลดความน่าเชื่อถือ จึงอยากให้ทุกคนคิดก่อนแชร์ ปลอดภัยกว่า ซึ่งหากแชร์ข้อมูลปลอม เรื่องใส่ร้ายป้ายสี หรือข้อความสร้างแรงบันดาลใจที่อ้างอิงบุคคลมาผิดๆ อาจทำให้เกิดความเสียหายกับสังคมแวดล้อมมากกว่าที่คิด พร้อมทั้งเตือนไปยังนักเลงคีย์บอร์ดทั้งหลายที่จงใจสร้างข่าวปลอม ให้ร้าย หรือตัดข้อมูลเพียงบางส่วนไปนำเสนอ เพื่อสร้างความเกลียดชังกันนั้น ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย จึงขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว โดยหากสืบสวนพบต้นตอของข่าวและตัวผู้กระทำผิด จะถูกดำเนินคดีและลงโทษตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
จากนั้นรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และคณะ ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา บนพื้นที่ประมาณ 900 ไร่ และการก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร ขนาด 7,000 ตารางเมตร ที่จะเปิดให้บริการได้ในเดือน ธ.ค. 2562 หรือ มกราคม 2563 โดยบจะรองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อชั่วโมง คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

////////////////////////////////
ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา 

 686 total views,  2 views today

You may have missed