มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลนครยะลา สร้างเมืองสีเขียว Garden City ให้คนยะลาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แชร์เลย


นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลาพร้อมคณะ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุม IMT-GT GREEN COUNCIL MEETING และ IMT-GT MAYOR GREEN CITIES MEETING การประชุมสภาสีเขียวและการประชุมนายกเทศมนตรีเมืองสีเขียว ครั้งที่ 1 โครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม 2561 ที่เมืองบันดาร์อาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย

นายพงศ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า “มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเมืองยะลาให้เป็นเมืองที่มีสิ่งแวดล้อมดี เป็นเมืองสีเขียว หรือ นครแห่งสวน ภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยเน้นการปลูกต้นไม้ให้ทั่วเมืองยะลา เพิ่มสวนสาธารณะ เช่นบึงแบเมาะ ริมแม่น้ำตลาดใหม่ มีการแยกขยะลดปริมาณขยะ การบำบัดน้ำเสีย เพื่อให้สิ่งแวดล้อมดี และทุกหน่วยงานต้องปลูกต้นไม้ดูแลต้นไม้ในสำนักงาน ให้ร่มรื่นอยู่ตลอดเวลา”

“จริงๆ ตอนนี้ตัวเมืองยะลา มีพื้นที่สวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียวอาจะไม่พอเพราะปัจจุบันในตัวเมืองมลพิษทางอากาศเพิ่มปริมาณมากขึ้น” เมื่อมีการสร้างป่าเป็นเมืองอย่างที่นายกเล็กยะลากำลังทำ ที่เราเห็นปลูกต้นไม้บนเกาะกลางถนน ริมแม่น้ำตลาดใหม่ และอีกหลายๆที่ และนายกพยายามที่จะปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้นทุกปี ทำแบบประเทศสิงคโปร์ Garden City ให้คนยะลาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษทางกาศ

-———————
นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / SPMCnews ยะลา

 689 total views,  4 views today