เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ม.นราธิวาสราชนครินทร์ จัดอบรม เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ และเพิ่มศักยภาพการสื่อสารครั้งที่ 5 ให้นักประชาสัมพันธ์ในพื้นที่

แชร์เลย

(2 ส.ค.61)ที่ห้องประชุมอาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประทีป หมวกสกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดโครงการสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์และเพิ่มศักยภาพการสื่อสาร  มีนายยากรียา สามะ ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมด้วย บุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  บุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ และบุคลากรของมหาลัยฯ  เข้าร่วมโครงการฯจำนวน55 คน   

ซึ่งการประชาสัมพันธ์ถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต้อการดำเนินงานขององค์กร ทุกภาคส่วน การประชาสัมพันธ์คือกระบวนการและกิจกรรมในการสร้างสัมพันธภาพให้เกิดความเข้าใจอันดี จะต้องสร้างระบบการสื่อสารประชาสัมพันธ์ที่ดี มีประสิทธิภาพต่อการประชาสัมพันธ์ โครงการเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ และเพิ่มศักยภาพการสื่อสาร จัดขึ้นต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ปีนี้เป็นครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2561 เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ Presentation วีดีโอแนะนำองค์กร ผลิตงานนำเสนอภาพลักษณ์องค์การผ่านสื่อ  และเพิ่มศักยภาพการสื่อสารให้ทันสมัยมากขึ้น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประทีป หมวกสกุล กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า การจัดโครงการฯ โดยงานประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยฯ ในครั้งนี้ เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแรก คือ เรื่องของเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น และการเพิ่มศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ ซึ่งในเรื่องเครือข่ายมีความสำคัญที่จะช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมของมหาวิยาลัยฯ และองค์กร  พี่น้องประชาชนก็จะมีโอกาสรับรู้ข่าวสารได้มากขึ้น รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ ทำให้ได้รับประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารกิจกรรมนั้น ๆ โดยเฉพาะเรื่องของการจัดการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยฯ จัดการศึกษาที่ตอบสนองความต้องการของพื้นที่ เพื่อการเข้าถึงการศึกษาของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

สุไลมาน ยุ รายงาน

 683 total views,  2 views today

You may have missed