เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แถลงข่าวฟุตบอลสันติสุข 4 จังหวัดชายใต้ ขณะที่ รองเลขาธิการ ศอ.บต.ระบุ กีฬา เป็นสื่อสร้างคน สร้างอาชีพ สร้างสันติสุขพื้นที่

แชร์เลย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2561 ที่ห้องประชุมโรงแรมตันหยง อ.เมืองนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผวจ.นราธิวาส นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยตัวแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ยะลา และปัตตานี ได้ร่วมแถลงข่าวโครงการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ซึ่งมีสื่อมวลชนทุกแขนง ตัวแทนทีมนักฟุตบอล และผู้เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 300 คน

นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กรมพลศึกษาได้ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน หันมาเล่นกีฬาพื้นฐานและกีฬามวลชน เพื่อความเป็นเลิศและอาชีพอย่างต่อเนื่องและการจัดแข่งขันฟุตบอลสันติสุขในครั้งที่ 3 ในครั้งนี้ ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการ ภายใต้สโลแกน มิตรภาพเหนือชัยชนะ ซึ่งภาพรวมในขณะนี้ทางจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลาและ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้เริ่มจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกไปบ้างแล้ว ซึ่งจะคัดเลือกเป็นตัวแทนของแต่ละจังหวัดเข้าแข่งขันในรอบต่อไป รวมทั้งสิ้น 15 ทีม ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 16 สิงหาคม 2561 ณ สนามองค์การบริหารส่วน จ.นราธิวาส

นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต.เปิดเผยว่า การกีฬา ถือเป็นนโยบายรัฐรัฐบาล ที่ส่งเสริมให้ทุกคน รักกีฬา เล่นกีฬา เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง และเสริมให้เป็นอาชีพนักกีฬา ซึ่งรัฐบาลได้ทุ่มงบประมาณเรื่องการกีฬา เป็นจำนวนมาก เพื่อพัฒนาด้านการกีฬา ทั้งในระดับชุมชนและระดับประเทศ ศอ.บต.เป็นหน่วยงานหนึ่งของรัฐ ที่มุ่งเน้นส่งเสริม คนในพื้นที่ และเยาวชน หันมาเล่นกีฬา เพื่อห่างไกลยาเสพติด และ และใช้กีฬาเป็นวัคซีนป้องกัน เยาวชนไปเกี่ยวข้องหรือตกเป็นเครื่องมือกลุ่มผู้ไม่หวัง การแถลงการณ์แข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ นับเป็นนวัตกรรมหนึ่ง ให้ประชาชน เยาวชน หันมาเล่นกีฬา เพราะฟุตบอล เป็นเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ ทุกประเทศทั่วโลก นำกีฬาฟุตบอล มาเป็นสื่อเชื่อมความสัมพันธ์ของประเทศ ทั่วทุกมุมโลก จึงได้มีฟุตบอลโลกขึ้น ในทุก 4 ปี และมีแมตช์กีฬาสำคัญของโลกอีกมากมาก ฉะนั้นจึงให้ความมั่นใจได้ว่า กีฬาสร้างคน สร้างอาชีพถ้ามีความตั้งใจมุ่งมั่น ในกีฬา และกีฬายังเป็นสื่อได้ทุกชุมชน ทุกแห่งในพื้นที่ จึงไม่แปลกเลยว่า กีฬา เป็นตัวแปรหนึ่งที่จะก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี สร้างความเข้าใจ การอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานพหุวัฒนธรรมสร้างสันติสุขได้อย่างแน่นอน

สุไลมาน ยุ/ ฮามีดะ ซูเล็ง SPMCnews รายงาน

 671 total views,  2 views today

You may have missed