เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. ต้อนรับคณะตำรวจผู้เข้าอบรมหลักสูตรสารวัตร รุ่นที่ 186 ปี 61 เดินทางเพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับภารกิจของ ศอ.บต. หวังนำความรู้และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ของ ศอ.บต. ไปปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่

แชร์เลย

( 23 กรกฎาคม  2561) ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้อนรับคณะตำรวจผู้เข้าอบรมหลักสูตรสารวัตร รุ่นที่ 186 ประจำปี 2561  ซึ่งเดินทางมาเพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับภารกิจของ ศอ.บต. โดยหวังนำไปเป็นความรู้และประสบการณ์ในการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมีพันตำรวจเอก สะท้านฟ้า วามะสิงห์ รองผู้บังคับศูนย์ฝึกอบรม ตำรวจธรภาค 9  ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้   พันตำรวจเอกหญิง ศุภรา ศรีปริวาทิน อาจารย์ (สบ 4 ) ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจธรภาค 9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ยศร้อยตำรวจเอก ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างได้แก่ จังหวัดตรัง พัทลุง สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และจังหวัดนราธิวาส  รวม 369 นาย

  นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ  เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่คณะได้มาศึกษาดูงานเกี่ยวกับภารกิจของศอ.บต. ซึ่งรับผิดชอบดูแล 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง ศอ.บต. มีหน้าที่ในการพัฒนาเพื่อส่งเสริมความมั่นคงมีเป้าหมายร่วมกับทุกภาคส่วน คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายพลเรือน และประชาชนในการบูรณาการดำเนินงานร่วมกัน ทั้งนี้ บทบาทหน้าที่ของ ศอ.บต. คือ การสร้างความเข้าใจเสริมการพูดคุยเพื่อสันติภาพ และด้านการพัฒนาในทุกๆมิติให้ประชาชนคิดเป็น ทำเป็น โดยเฉพาะโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นการสร้างฐานที่มั่นคงด้านอาชีพการเกษตร  แหล่งท่องเที่ยว การค้าการลงทุน ต้นแบบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  คือ จังหวัดยะลา ปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

พันตำรวจเอก สะท้านฟ้า วามะสิงห์ รองผู้บังคับศูนย์ฝึกอบรม ตำรวจธรภาค 9 กล่าวว่า สำหรับการศึกษาดูงานภารกิจของศอ.บต.ในวันนี้ เป็นการศึกษาในรายละเอียดวิชาเรื่องการบริหารงานในเหตุการณ์ภาวะวิกฤต ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ในสภาวะวิกฤตมายาวนานนั้นเราจะต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างในทุกมิติไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา การช่วยเหลือประชาชน ด้านเศรษฐกิจให้เกิดความเชื่อมั่นต่อบุคลากรของรัฐบาลและสิ่งที่ตามมาคือความศรัทธา เกิดการยอมรับต่อองค์กรไม่เกิดความขัดแย้งไม่เกิดความรุนแรง สำหรับศอ.บต.นั้นดำเนินงานด้านการพัฒนาแก่ประชาชนเพื่อเสริมความมั่นคงภายใต้การดำเนินงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า บูรณาการกับฝ่ายตำรวจโดยใช้กฎหมายนำ ซึ่งการศึกษาครั้งนี้ถือเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการอบรมอย่างมาก

พันตำรวจเอก สะท้านฟ้า วามะสิงห์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ต้องขอขอบคุณ ศอ.บต.ที่เปรียบเสมือนรัฐบาลส่วนหน้าที่เป็นหน่วยอำนวยการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นส่วนสำคัญที่จะต้องสร้างความรู้ความเข้าใจของบทบาทการบูรณาการต่อการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

โดย…กองบรรณาธิการข่าว

 701 total views,  2 views today

You may have missed