เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มนร. นำวิชาการในรั้วมหาวิทยาลัย สู่การพัฒนาชุมชน สอดรับความต้องการ เสริมสร้างความเข็มแข็งเจริญก้าวหน้ายั่งยืนสู่ชุมชน

แชร์เลย

(23 กรกฎาคม 2561) เมื่อเวลา 09.00 น. จัดโครงการประชาสัมพันธ์บริการวิชาการเพื่อพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์(มนร.) บูรณาการภารกิจให้หลากหลายและทั่วถึงสู่สังคมชายแดนใต้ โครงการนี้เป็นการบริหารวิชาการสู่ท้องถิ่นเข้าถึงโดยทำงานร่วมกับหัวหน้าชุมชน โดยเฉพาะมีการจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย (มนร.) นำความรู้เหล่านี้ไปถ่ายทอดวิชาการและวิชาชีพให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการสร้างบุคลากรเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้วย ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมศักยภาพความเข้มแข็งชองชุมชนแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะชุมชนที่ใกล้เคียงมหาวิทยาลัย ไปสู่การพัฒนาให้ครบวงจร โครงการจัดขั้น ณ ห้องประชุม ดร.จงรัก พลาศัย ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี มหาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า โครงการมีแนวคิดถึงการความต้องการพัฒนาชุมชนรอบข้างมหาวิทยาลัยสู่พื้นที่อื่นๆ เพื่อนำหลักวิชาการ ความรู้ในด้านสาขาต่างๆ เข้าถึงชุมชน รวมถึงด้านเทคโนโลยี ทางบุคลากร มนร.เอง ต้องการสิ่งเหล่านี้ควบคู่กับ สร้างกระบวนการทางวิชาการที่ตอบโจทย์สู่ชุมชมหรือคนในพื้นที่ ได้มีโอกาสพัฒนาต่อยอดความเจริญก้าวหน้าในสังคมได้ และมหาวิทยาลัย(มนร.) คือ ผู้สานต่อพยายามจะผลักดันเหล่านี้ไปพร้อมๆกัน

ทางด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางมหาวิทยาลัยนราฯ(มนร.) พร้อมที่จะสนับสนุนบุคลากรแต่ละชุมชนให้มีประสิทธิภาพของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ มีทักษะด้านวิชาการ รวมถึงภาคปฎิบัติ เช่น ด้านการแพทย์ ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านการเกษตรกรรม หรือแขนงวิชาการสาขาอื่นๆควบคู่กับการพัฒนาลงมือปฎิบัติจริง โครงการนี้ถือเป็นอีกก้าวที่ต้องการพัฒนาสังคมในชุมชนไปพร้อมๆกับมหาวิทยาลัย(มนร.) ในบริบทพื้นที่เดียวกัน นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะสนับสนุนนอกจากความรู้ทางวิชาการแล้ว ด้านอุปกรณ์ และเทคโนโลยีควบคู่ไปด้วย

อย่างไรก็ตามโครงการนี้ยังคงต้องมีการพัฒนาตลอดเวลา ด้วยความตั้งใจของทางมหาวิทยาลัย(มนร.) ต่อการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงสู่การพัฒนาอยู่ตลอดเวลา และมีความเจริญยั่งยืนไปพร้อมๆกัน
#หนุ่มภาคใต้ #ไวท์นิวส์

 684 total views,  2 views today

You may have missed